Đắk Lắk: Côn đồ ném ''bom xăng'' doanh nghiệp thu mua sầu riêng

Sáng 14-9, Thượng tá Nguyễn Văn Dân, Phó Trưởng Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk, cho biết: Cơ quan công an huyện đang tiến hành điều tra, xác minh làm rõ vụ việc doanh nghiệp (DN) thu mua sầu riêng Minh Tâm (ở xã Ea Yông, huyện Krông Pắk) bị các đối tượng đi xe máy ném chai xăng vào nhà để phóng hỏa.
Đắk Lắk: Côn đồ ném ''bom xăng'' doanh nghiệp thu mua sầu riêng

(SGGPO).- Sáng 14-9, Thượng tá Nguyễn Văn Dân, Phó Trưởng Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk, cho biết: Cơ quan công an huyện đang tiến hành điều tra, xác minh làm rõ vụ việc doanh nghiệp (DN) thu mua sầu riêng Minh Tâm (ở xã Ea Yông, huyện Krông Pắk) bị các đối tượng đi xe máy ném chai xăng vào nhà để phóng hỏa.

Ông Quốc chỉ vị trí những đối tượng lạ ném ''bom xăng'' vào nơi công nhân DN Minh Tâm nghỉ ngơi.

Vào khoảng 1 giờ 30 sáng 12-9, 36 công nhân của DN Minh Tâm (xã Ea Yông, huyện Krông Pắk) đang ngủ tại nhà ở tập thể ở thôn 19/5 (ở xã Ea Yông) thì bị một số đối tượng lạ mặt đi xe máy ngang qua và ném chai xăng thẳng vào nhà rồi châm lửa đốt.

Ông Bùi Văn Quốc (59 tuổi, công nhân DN Minh Tâm) chưa hết bàng hoàng kể: “Khi tôi đang nằm ngủ với các anh em, bỗng nghe mùi xăng nồng nặc rồi thấy lửa bén từ ngoài cửa vào tận trong nhà. Quá hoảng hốt mọi người la hét rồi cùng nhau chạy ra cửa sau thoát thân”. Cũng theo ông Quốc, do trời khá nóng nên công nhân mở cửa cho mát nên khi bị các đối tượng ném “bom xăng” thì văng hẳn vào trong nhà nhưng may mắn công nhân phát hiện kịp thời nên không có thương vong về người.

Ông Lê Minh Tâm, Chủ DN Minh Tâm, cho biết: DN ông từ Tiền Giang mới chuyển lên Đắk Lắk khoảng 2 tháng nay để thu mua sầu riêng. Trong thời gian qua, công nhân DN của ông thường xuyên nhận được những lời hăm dọa từ những người lạ mặt. “Một nhân viên quản lý của cơ sở tôi bị một băng giang hồ chỉ thẳng vào mặt đe dọa, bắt phải quay về quê Tiền Giang gấp nếu không về thì sẽ không còn mạng để về. Tôi quá sợ nên đã điện thoại báo ngay cho công an địa phương, được vài ngày sau thì xảy ra việc bị ném "bom xăng" đốt nhà. Trong khi đó, 16 công nhân đã phải bỏ về quê vì sợ nguy hiểm đến tính mạng”, ông Tâm bức xúc.

Ông Tâm cũng khẳng định, công nhân của ông toàn là người từ miền Tây lên thu hái sầu riêng, ban ngày đi làm, tối về ngủ tại nhà tập thể nên rất ít khả năng việc ném "bom xăng" vì thù hằn cá nhân. Về tình trạng cạnh tranh trong việc thu mua sầu riêng và ép để thu tiền bảo kê sầu riêng, đã có người điện thoại đến đe dọa nên doanh nghiệp của ông đang rất hoang mang và mong được cơ quan chức năng bảo vệ.

Thượng tá Nguyễn Văn Dân cho hay: Hiện tại có 10 cán bộ chiến sĩ công an huyện thường xuyên túc trực trên địa bàn xã Ea Yông phối hợp cùng công an xã này để bảo vệ an toàn trật tự cho người dân cùng với các DN thu gom sầu riêng trên địa bàn.

Tin, ảnh: CÔNG HOAN

Tin cùng chuyên mục