Sập giàn giáo, 4 người thiệt mạng

(SGGP).- Chiều ngày 10-1, ông Mai Xuân Liêm, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa cho biết đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tạm dừng thi công để điều tra làm rõ vụ tai nạn lao động khiến 4 người thiệt mạng tại công trình cầu Suối Quanh.

Trước đó, vào khoảng 18 giờ 30 ngày 9-1, tại công trình thi công cầu Suối Quanh (địa phận bản Tà Pán, xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa) đã xảy ra một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 4 người tử vong.

AN HỢP - DUY CƯỜNG

Buộc thôi việc thầy giáo đánh cắp đề thi

(SGGP).- Ngày 10-1, Trường THPT Ngọc Hiển (thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) cho biết đã kỷ luật buộc thôi việc đối với thầy giáo Phạm Thanh Đen (giáo viên chuyên ngành lý - tin) vì vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp: đánh cắp đề thi của trường và dùng đề thi này để gạ gẫm với học sinh.

Sự việc thầy Đen cho các em học sinh biết đề thi đã bị nhà trường phát hiện và phải sử dụng đề thi dự phòng. Làm việc với lãnh đạo nhà trường thầy Đen đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình.

NGỌC CHÁNH

Nhiều “xế hộp” suýt bị thiêu rụi

(SGGP).- Ngày 10-1, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy tại tòa nhà Toyota trên đường Phạm Hùng, đoạn đối diện bến xe Mỹ Đình (Hà Nội). Vụ cháy xảy ra vào khoảng 9 giờ cùng ngày, lúc đó nhiều người phát hiện khói đen bốc lên từ khu vực kho sơn tại tầng 2 của tòa nhà. Sau khi nghe thấy chuông báo cháy, toàn bộ nhân viên và khách hàng nhanh chóng di chuyển ra khỏi tòa nhà. Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã điều động 9 xe chữa cháy, 1 xe thang và 1 xe cấp cứu đến hiện trường để dập lửa. Rất may vụ hỏa hoạn đã không lan xuống tầng 1 của tòa nhà, nơi trưng bày và bán xe của hãng Toyota với nhiều loại xe sang trọng đắt tiền.

MINH KHANG

Tin cùng chuyên mục