Chém đứt đầu bạn nhậu vì 100.000 đồng tiền nợ

Sáng 1-10, ông Nguyễn Văn Tài, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An xác nhận: Vào chiều 30-9, có một vụ án mạng xảy ra trên địa bàn xã. Nạn nhân là Hồ Minh Cảnh (SN 1982, ngụ ở ấp 5, xã Bình Đức, huyện Bến Lức) bị chém đứt gần lìa đầu. Còn người gây án là Huỳnh Ngọc Tỷ (SN 1985, cư trú ở xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa, Long An).

(SGGPO) - Sáng 1-10, ông Nguyễn Văn Tài, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An xác nhận: Vào chiều 30-9, có một vụ án mạng xảy ra trên địa bàn xã. Nạn nhân là Hồ Minh Cảnh (SN 1982, ngụ ở ấp 5, xã Bình Đức, huyện Bến Lức) bị chém đứt gần lìa đầu. Còn người gây án là Huỳnh Ngọc Tỷ (SN 1985, cư trú ở xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa, Long An).

Vào khoảng cuối giờ chiều 30-9, Hồ Minh Cảnh cùng với Tỷ và vài người bạn ngồi nhậu chung với nhau tại ấp 4, xã Bình Đức. Sau khi nhậu một hồi, Tỷ và Cảnh cự cãi, đánh nhau vì chuyện Cảnh nợ Tỷ gần 100.000 đồng. Sự việc đã được đám bạn nhậu chung can ngăn, sau đó Tỷ đi về nhà. Nhưng khoảng 30 phút sau, Tỷ bất ngờ quay lại với con dao chặt mía trên tay (dài chừng nửa mét), sau đó nhào vô chém Cảnh. Với một cú chém chí mạng đã làm cho Cảnh đứt đầu gần lìa khỏi cổ. Khi chém Cảnh xong, Tỷ bị người em của Cảnh tước lấy con dao, rồi chém lại Tỷ hai nhát vào đầu. Tỷ bỏ chạy vào ruộng mía để trốn, sau đó lực lượng công an đã đến hiện trường, truy tìm được Tỷ và đưa vào Bệnh viện Đa khoa Long An để cấp cứu với tình trạng bất tỉnh, do mất nhiều máu, huyết áp tụt thấp, nguy cơ đến tính mạng…

Hiện Tỷ đang được điều trị tại bệnh viện dưới sự giám sát của Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Long An. Riêng Cảnh, sau khi được khám nghiệm tử thi xong, sáng 1-10, thi thể của nạn nhân được bàn giao cho gia đình để đưa về nhà an táng.

Được biết, Cảnh và Tỷ là bạn thân của nhau. Sau mỗi ngày làm mướn 2 người thường hay ngồi uống rượu chung. Nhà Cảnh ở xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa, nhưng nhà cha mẹ của Cảnh ở kế bên nhà của Tỷ tại ấp 5, xã Bình Đức. Gia đình của Cảnh rất nghèo, kiếm sống bằng nghề làm mướn. Ngoài hai đứa con còn nhỏ, vợ của nạn nhân đang mang bầu đứa con thứ 3.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An điều tra làm rõ.

Kiến Văn         

Tin cùng chuyên mục