Bắt được 8 nghi phạm chém chết bảo vệ rừng

(SGGPO).-
Bắt được 8 nghi phạm chém chết bảo vệ rừng

(SGGPO).- Liên quan đến việc 2 cán bộ bảo vệ rừng của Công ty lâm nghiệp Hà Nừng, đóng tại xã Sơn Lang, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai bị chém trong đêm làm 1 người chết, chiều ngày 21-10, Công an huyện Kbang đã phối hợp với Công an tỉnh Gia Lai bắt 8 nghi phạm gồm: Đinh Văn Hợp (24 tuổi), Đinh Văn Nôi (25 tuổi), Đinh Văn Nớt (25 tuổi), Đinh Văn Sơn (16 tuổi), Đinh Văn Tuk (18 tuổi), Đinh Văn Thợ (22 tuổi), Đinh Văn Lịch (17 tuổi) và Đinh Văn Thuận (28 tuổi) cùng trú tại xã Sơn Lang.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Chiều cùng ngày, nhiều người dân đã đến chia buồn tại nhà anh Nguyễn Nam Thịnh (41 tuổi, xã Sơn Lang), nhân viên bảo vệ rừng bị chém chết.

Anh Võ Đức Huy (18 tuổi, trạm trú xã Sơn Lang), nhân viên bảo vệ rừng may mắn trốn thoát ngồi khóc nghẹn trước thi thể anh Thịnh. Anh Huy kể, thời điểm xảy ra vụ việc, hai anh em trực tại trạm bảo vệ rừng. Lúc này, Đinh Văn Hợp (24 tuổi, xã Sơn Lang), sau khi đã nhậu, đến trạm xin anh Thịnh cho Hợp đi cưa vài cây gỗ về làm nhà nhưng không được đồng ý. Hợp quát “không cho cũng đi chặt”. Sau đó, giữa anh Thịnh và Hợp to tiếng với nhau. Sau đó, Hợp cùng 7 người khác đến tụ tập gần trạm bảo vệ rừng.

Anh Huy (bên phải) kể lại sự việc với PV

Anh Huy nói tiếp, “Lúc này, anh Thịnh nhận được tin các đối tượng nói sẽ dùng xăng đốt trạm bảo vệ rừng nên gọi tôi cùng chạy ra bên ngoài. Khi chạy ra thì chúng tôi bị nhóm côn đồ chém tới tấp. Tôi phản kháng bằng cách chạy ngược vào trạm và đóng cửa lại. Các đối tượng đập cửa nhưng tôi không mở thì bỏ đi ra ngoài. Lúc này tôi mở cửa và vùng chạy vào rẫy cà phê để trốn. Thấy tôi bỏ trốn, 2 trong 8 đối tượng đã cầm đèn pin và mang dao rượt theo vào rẫy cà phê để truy sát. Tìm tôi không được, 5 phút sau, chúng rời khỏi rẫy cà phê. Lúc này tôi gọi điện thì được báo anh Thịnh đã bị chém chết”.

Hiện trường các đối tượng tấn công nhân viên bảo vệ rừng

Bắt được 8 nghi phạm chém chết bảo vệ rừng ảnh 4

Cửa trạm bảo vệ rừng bị phá hỏng

Bà Nguyễn Thị Thương, chủ quán tạp hóa gần trạm bảo vệ rừng cho biết, trước khi xảy ra vụ việc, các đối tượng đến quán của bà đập phá cửa và đòi mua bia. Do sợ tên Đinh Văn Hợp nên bà không dám mở cửa bán. Chúng tiếp tục quậy phá, dọa nạt gia đình bà. Bà Thương gọi điện nhờ công an viên can thiệp. Khi công an viên đến giải quyết xong thì các đối tượng tiếp tục quay lại quán bà quậy phá. Từ trong nhà, bà Thương nghe các đối tượng nói sẽ lấy xăng đốt trạm bảo vệ rừng nên đã gọi điện thông báo cho anh Nguyễn Nam Thịnh biết nhưng cuối cùng sự việc đáng tiếc vẫn xảy ra.

Theo người dân địa phương, đối tượng Đinh Văn Hợp rất hung dữ và hay quậy phá nên ai cũng sợ. Hợp lấy vợ và ở rễ tại thôn khác, mới về địa phương mấy ngày thì gây ra vụ việc “động trời” nói trên.

Riêng Anh Thịnh đã có vợ và 2 con nhỏ. Anh Thịnh vốn là bộ đội xuất ngũ, làm việc tại công ty lâm nghiệp đã gần 19 năm. Anh Huy quê Quảng Trị, vào công ty làm việc được 2 tháng nay.

Trước đó, như Báo SGGPO đã phản ánh, vào khoảng 0 giờ ngày 21-10, 8 đối tượng làng Đắk Tơ Nglông sau khi uống rượu đã tấn công hai nhân viên bảo vệ rừng của Công ty lâm nghiệp Hà Nừng làm anh Nguyễn Nam Thịnh bị chết, còn anh Huy may mắn chạy thoát.

Hữu Phúc

>> Gia Lai: Cán bộ lâm trường bị chém chết trong đêm

Bắt được 8 nghi phạm chém chết bảo vệ rừng ảnh 5

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục