“Quái xế” náo loạn sau trận Việt Nam thắng Campuchia

(SGGP). – Đêm 26 rạng sáng 27-11, sau trận thắng 2-1 của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước đội Campuchia (giải AFF Suzuki Cup 2016), tại nhiều quận huyện ở TPHCM, hàng trăm thanh thiếu niên quá khích đã tụ tập thành đoàn, điều khiển xe máy đánh võng, lạng lách, thi thố, biểu diễn… gây mất an ninh trật tự.

Ghi nhận của PV Báo SGGP, 20 giờ đêm 27-11, trên các tuyến đường như: Quang Trung (phường Đông Hưng Thuận, quận 12), Tô Ký (xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn), Kênh Tân Hóa (phường 3, quận 11)… liên tục xuất hiện các nhóm từ 50-60 thanh niên chạy xe máy độ, la hét. Khi thấy không có bóng dáng cảnh sát, các “quái xê” thi nhau nẹt pô, thi thố tốc độ làm người đi được hoảng sợ, tấp xe lên lề.
Ngay trong đêm, Công an TPHCM đã chỉ đạo cảnh sát giao thông, cảnh sát 113, cảnh sát hình sự đặc nhiệm… tổ chức tuần tra chốt chặn, đón lỏng, mật phục thu gom, xử lý. Trong đêm 26-11, riêng khu vực quận 3, lực lượng chức năng đã xử lý hơn 20 trường hợp vi phạm các lỗi: chạy xe lạng lách, thay đổi kết cấu xe, không có giấy phép lái xe…

Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ đường sắt (PC67) – Công an TPHCM cho biết: ngoài các ngày có đội tuyển bóng đá Việt Nam thi đấu, từ nay đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, nhất là những ngày có đội tuyển bóng đá Việt Nam thi đấu và những ngày cuối tuần, đơn vị huy động 100% quân số phối hợp cùng các đơn vị liên quan của Công an TPHCM và công an các quận huyện tăng cường tuần tra, chốt chặn, xử lý các trường hợp tụ tập, đua xe trái phép.

PHẠM MINH

Tin cùng chuyên mục