Bình Phước: Bắt giữ hơn 70m³ gỗ lậu không rõ nguồn gốc

(SGGP).- Ngày 31-1, Đại tá Lê Trường Sơn, Trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) - Công an tỉnh Bình Phước, cho biết, vừa bàn giao toàn bộ tang vật với hơn 70m³ gỗ lậu, không rõ nguồn gốc cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Phước để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, thực hiện kế hoạch tấn công, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết Bính Thân 2016, trong quá trình tuần tra, các trinh sát thuộc PC49 - Công an tỉnh Bình Phước phát hiện, thu giữ hơn 70m³ gỗ lậu không rõ nguồn gốc trên địa bàn hai huyện biên giới Lộc Ninh và Bù Đốp (Bình Phước). Cụ thể, tại khu vực ấp 7, xã Lộc Hòa (huyện Lộc Ninh) đang tập kết một khối lượng gỗ lớn không rõ nguồn gốc. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 84 lóng gỗ tròn và 49 hộp gỗ xẻ có tổng khối lượng 52,636m³ gỗ từ nhóm II đến nhóm VIII. Toàn bộ số gỗ trên không có dấu búa kiểm lâm, không có người nhận là chủ gỗ. Riêng khu vực ấp Tân Hội, xã Tân Thành (huyện Bù Đốp), lực lượng chức năng phát hiện 19,946m³ gỗ từ nhóm II đến nhóm VIII không có giấy tờ hợp pháp đang được tàng trữ, cất giấu trái phép.

Hiện PC49 - Công an tỉnh Bình Phước đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

ĐỨC TRUNG

Tin cùng chuyên mục