Đảm bảo an ninh, an toàn để người dân đón tết yên bình

PHẠM MINH

(SGGP).- Chiều 5-2, Phòng Cảnh sát Phản ứng nhanh (113) - Công an TPHCM cho biết, để tiếp nhận, giải quyết nhanh nhất các tin báo của người dân gọi đến tổng đài chung hệ thống 113-114-115 trong Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, từ ngày 5-2, đơn vị đã tăng cường lực lượng trực tại trung tâm tiếp nhận tin báo lên 4 người/ca/2 giờ (ngày thường 2 người/ca/2 giờ). Tất cả các tin báo về an ninh trật tự, cháy nổ, cấp cứu sau khi được tiếp nhận, trung tâm nhận tin báo sẽ chuyển đến các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết, xử lý nhanh nhất, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân. Ngoài ra, các đội trực thuộc phòng cũng sẽ tuần tra khép kín 24/24 giờ, tập trung tại các khu vực đông người như: chợ hoa, khu vui chơi, các khu thương mại, bệnh viện và các tuyến đường vắng người qua lại ở khu vực vùng ven.

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) - Công an TPHCM cho biết, từ 19 giờ ngày 7-2 (tức 29 tết) đến khi kết thúc chương trình bắn pháo hoa, đơn vị huy động 100% lực lượng, cả cán bộ văn phòng, xuống đường làm nhiệm vụ trực chiến, điều hòa, phân luồng tại 57 giao lộ quan trọng quanh 4 điểm bắn pháo hoa tại TPHCM. Ngoài ra, đơn vị cũng bố trí cán bộ - chiến sĩ chốt trực ở vòng xoay Hàng Xanh (quận Bình Thạnh), hạn chế xe tải đi vào đường Điện Biên Phủ, Xô Viết Nghệ Tĩnh và Nguyễn Hữu Cảnh, hướng dẫn xe đi vào đường Bạch Đằng và Phan Đăng Lưu. Bên cạnh đó, Phòng PC67 cũng bố trí cán bộ - chiến sĩ nắm tình hình, giải tỏa liên tục không cho các phương tiện dừng đậu gây ùn ứ giao thông trên các tuyến Võ Văn Kiệt, Trần Hưng Đạo, Tôn Đức Thắng, Hàm Nghi, Lê Lợi và vòng xoay Quách Thị Trang trong suốt đêm 7-2.

Theo Cảnh sát PCCC TPHCM, đến thời điểm này, các phòng, đội làm nhiệm vụ trực chiến tết đã sẵn sàng về con người, phương tiện, phương án phòng cháy và chữa cháy. Ở các phường đều có cán bộ phụ trách theo dõi, nắm tình hình về an toàn cháy nổ, kịp thời nhắc nhở người dân, tổ chức khi có dấu hiệu vi phạm. Tại các chợ hoa tết, khu vực vui chơi, các đội chữa cháy chuyên trách túc trực 24/24 giờ. Cảnh sát PCCC TPHCM khuyến cáo, trong những ngày tết, khi ra khỏi nhà người dân cần ngắt tất cả nguồn nhiệt, nguồn lửa, nguồn điện (khóa van bếp gas, cầu dao điện…), tránh gây phát sinh lửa, dẫn đến hiểm họa.

PHẠM MINH

Tin cùng chuyên mục