Số vụ tai nạn giao thông tăng mạnh trong ngày mùng 2 tết

Ngày 9-2, Ủy ban ATGT Quốc gia đã có báo cáo nhanh về tình hình trật tự an toàn giao thông. Ngày mùng 2 tết, số vụ tai nạn giao thông đã tăng mạnh so với 2 ngày trước đó, từ hơn 30 vụ/ngày lên 38 vụ, làm chết 20 người, bị thương 38 người.

(SGGPO).- Ngày 9-2, Ủy ban ATGT Quốc gia đã có báo cáo nhanh về tình hình trật tự an toàn giao thông. Ngày mùng 2 tết, số vụ tai nạn giao thông đã tăng mạnh so với 2 ngày trước đó, từ hơn 30 vụ/ngày lên 38 vụ, làm chết 20 người, bị thương 38 người.

Như vậy, trong 3 ngày tết Nguyên đán (ngày 29, mùng 1 và mùng 2), toàn quốc xảy ra 104 vụ tai nạn, làm chết 64 người, bị thương 98 người.

Cũng trong 3 ngày qua, đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia đã tiếp nhận được khoảng 70 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh về tình trạng vận tải hành khách như tự ý tăng giá vé, lấy phụ thu cao quá quy định, nhồi nhét khách một số tuyến ngắn đường; xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ, tình trạng thu tiền trông giữ xe cao quá quy định tại các khu vực đền chùa, khu vực kinh doanh dịch vụ tại TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh. Ủy ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý triệt để theo nội dung các thông tin được phản ánh.

Thông tin từ Ủy ban ATGT Quốc gia cũng cho biết, tại Hà Nội và nhiều địa phương, tình trạng người tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy ý thức kém, không đội mũ bảo hiểm, chở 3, chở 4, lạng lách đánh võng, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, không chấp hành pháp luật TTATGT diễn ra rất phổ biến. Đây là thực trạng dẫn đến tai nạn giao thông có nguy cơ tăng cao trong những ngày trong và sau tết.

Theo đánh giá của Ủy ban ATGT Quốc gia, so với tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, số vụ, số người chết, số người bị thương năm nay giảm mạnh, không xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, trong đó số vụ giảm từ 182 xuống 104 vụ, tương đương 43%; số người chết giảm từ 107 xuống 64 người, tương đương giảm 41%; số người bị thương giảm từ 157 xuống 98 người, tương đương giảm 38%.

Ủy ban ATGT Quốc gia kiến nghị các sở, ban ngành địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 2313/CĐ-TTg ngày 17/12/2015 về việc bảo đảm TTATGT dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Thân và Lễ hội Xuân 2016, đồng thời xử lý kịp thời các thông tin phản ánh của người dân về tình hình TTATGT và hoạt động vận tải khách qua số điện thoại đường dây nóng phục vụ Tết.

BÍCH QUYÊN

>> Ngày mùng 1 tết, cả nước xảy ra 32 vụ TNGT

Tin cùng chuyên mục