Hà Tĩnh: Bắt đối tượng tổ chức đưa người khác trốn ra nước ngoài trái phép

Ngày 24-2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã bắt giữ Hoàng Thị Cảnh (47 tuổi, trú tại xã Kỳ Đồng) về hành vi tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép.
Hà Tĩnh: Bắt đối tượng tổ chức đưa người khác trốn ra nước ngoài trái phép

(SGGPO).- Ngày 24-2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã bắt giữ Hoàng Thị Cảnh (47 tuổi, trú tại xã Kỳ Đồng) về hành vi tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép.

Khoảng 14 giờ ngày 23-2 trên tuyến quốc lộ 1A đoạn đi qua địa bàn xã Kỳ Đồng, lực lượng Công an huyện Kỳ Anh phát hiện ôtô mang BKS 38B - 004.59 do Nguyễn Hữu Hòa (37 tuổi, trú tại xã Phù Việt, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) điều khiển lưu thông theo hướng Nam - Bắc có biểu hiện nghi vấn đã ra hiệu lệnh dừng lại để kiểm tra và phát hiện đối tượng Hoàng Thị Cảnh đang có hành vi tổ chức đưa 8 người khác đang trên đường ra Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh để trốn đi ra nước ngoài trái phép.

Hoàng Thị Cảnh tại cơ quan điều tra

Hoàng Thị Cảnh và 8 thanh niên xuất cảnh trái phép tại cơ quan điều tra

Cơ quan điều tra đã đưa Hoàng Thị Cảnh cùng 8 người gồm: Tô Văn Việt (19 tuổi), Nguyễn Võ Quang Hùng (17 tuổi), Nguyễn Tất Thành (18 tuổi), Tô Văn Hiệp (18 tuổi), Phạm Công (19 tuổi), Nguyễn Viết Xuân (22 tuổi) đều trú tại xã Kỳ Đồng và Nguyễn Thành Vinh (16 tuổi), Nguyễn Văn Hùng (18 tuổi) trú tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh về trụ sở Công an để điều tra làm rõ.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, đối tượng Hoàng Thị Cảnh khai nhận từng có thời gian làm việc tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc từ tháng 2-2015 đến tháng 1-2016 thì quay trở về xã Kỳ Đồng. Trong thời gian ở nhà nhận thấy con của nhiều gia đình anh em, họ hàng với mình ở quê đều không có công ăn việc làm nên Cảnh đã nảy sinh ý định đưa người trốn đi ra nước ngoài lao động để kiếm tiền. Sau đó, Cảnh đã tìm gặp từng người và thuyết phục họ trốn đi sang Trung Quốc lao động với mức lương dao động mỗi tháng 10 triệu đồng. Để được đưa đi sang Trung Quốc lao động trót lọt, mỗi người phải nộp cho Cảnh 5 triệu đồng (tiền tàu xe) và không cần bất kỳ giấy tờ tùy thân rồi đặt vé cho nhà xe Minh Hà, chạy tuyến Hà Tĩnh - Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh để đưa số người nói trên ra Móng Cái. Khi ra đến Móng Cái, Cảnh liên lạc với một phụ nữ tên Lan hiện đang làm việc tại Trung Quốc cho người chờ sẵn ở Móng Cái để đưa Cảnh và số người nói trên đi bằng đường tiểu ngạch vượt biên giới sang Trung Quốc.

Hiện Công an huyện Kỳ Anh đang hoàn tất hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật. 

DƯƠNG QUANG

Tin cùng chuyên mục