Tạm giữ 3 mẹ con lừa chạy án

Ngày 25-4, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Quốc Bình (22 tuổi) và Nguyễn Viết Cường (27 tuổi, anh ruột Bình) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(SGGPO).- Ngày 25-4, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Quốc Bình (22 tuổi) và Nguyễn Viết Cường (27 tuổi, anh ruột Bình) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cùng về hành vi này, cơ quan Công an cho bảo lãnh tại ngoại đối với Nguyễn Thị Ngọc Hương (53 tuổi, mẹ ruột của Bình và Cường, cả 3 ngụ huyện Cao Lãnh). Ngoài hành vi lừa đảo, Bình còn bị điều tra về hành vi tàng trữ và buôn bán trái phép chất ma túy.

Theo điều tra ban đầu, Bình có quan hệ tình cảm và chung sống như vợ chồng với con gái của bà Nguyễn Thị L. (47 tuổi, ngụ xã Hòn Thơm, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang). Con gái bà L. bị Công an tỉnh Đồng Tháp tạm giữ vì liên quan đến một vụ án về ma tuý. Biết thế, 2 anh em Bình lên kế hoạch để lừa tiền bà L. Bình nói với bà L. là quen biết nhiều người, có thể “chạy án” để con gái bà không phải ngồi tù với giá 40 triệu đồng. Bà L. đã đồng ý đưa trước cho Bình 10 triệu đồng.

Chiều 23-4, Bình cùng với bà Hương đang nhận tiền tại quán một quán cà phê thì bị lực lượng công an bắt quả tang. 

        An Minh

Tin cùng chuyên mục