Khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Đắk Nông

Phó thủ tướng Chính phủ Trương Hoà Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia vừa có công điện yêu cầu Trưởng Ban ATGT các tỉnh: Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Bình Phước, TPHCM khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra lúc 13 giờ 30, ngày 2-5 tại Đắk Nông.
Khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Đắk Nông
  • Vụ tai nạn tại Đắk Nông: 14 nạn nhân đang được điều trị đặc biệt

(SGGPO).-  Phó thủ tướng Chính phủ Trương Hoà Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia vừa có công điện yêu cầu Trưởng Ban ATGT các tỉnh: Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Bình Phước, TPHCM khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra lúc 13 giờ 30, ngày 2-5 tại Đắk Nông.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Công Hoan

Theo đó, bên cạnh việc tổ chức thăm hỏi gia đình người thiệt mạng, tập trung lực lượng, các phương tiện để cứu chữa kịp thời cho những người bị thương, Công an Đắk Nông cần khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Sở GTVT Đắk Lắk và Sở GTVT TPHCM khẩn trương xác định chủ xe tải biển kiểm soát số BKS 47C-08799, chủ xe khách biển kiểm soát BKS 53S-8992 trong việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) theo quy định.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các địa phương liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, ATGT, chỉ đạo công an các tỉnh tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông trên đường Hồ Chí Minh và các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, nhất là vi phạm của lái xe khách. Trong đó, tập trung vào các hành vi: chạy quá tốc độ quy định, lấn đường, vượt ẩu, vi phạm nồng độ cồn, chở quá số người quy định, phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật.

Thông tin từ Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra do va chạm giữa xe tải và xe khách tại Đăk Nông hôm 2-5 đã làm 3 người chết, 18 người bị thương. Hiện còn 5 người bị thương nặng, 3 người bị thương nhẹ cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Theo báo cáo nhanh của Cục Đăng kiểm Việt Nam, hai xe trên đều còn hạn đăng kiểm. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

* Trong số 21 nạn nhân bị thương, có 7 người đã được ra viện, 14 nạn nhân còn lại đang được tiếp tục điều trị đặc biệt. Trong đó, 5 nạn nhân đã được phẫu thuật phổi, bó bột chân, tay và khâu các vết rách trên người, số còn lại đang điều trị tại phòng hồi sức cấp cứu.

Các nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Công Hoan

Sau khi  nhận được thông tin về vụ tai nạn, ông Nguyễn Bốn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông, đã đến bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk để thăm hỏi, chia buồn và động viên các gia đình có nạn nhân tử vong, mong các gia đình vững vàng để vượt qua nỗi đau mất mát người thân. Đối với các nạn nhân đang điều trị, ông chúc các nạn nhân mau chóng điều trị lành các vết thương.

Thay mặt Ban an toàn giao thông tỉnh Đắk Nông, ông Nguyễn Bốn đã trao 2 triệu đồng hỗ trợ cho mỗi gia đình có nạn nhân tử vong; các nạn nhân bị thương được hỗ trợ mỗi người 1 triệu đồng.

Cũng trong tối 2-5, Ban an toàn giao thông huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông đã đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 2 triệu đồng và 500.000 đồng cho mỗi trường hợp bị thương.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk cũng đã bàn giao thi thể của 3 nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn này để gia đình lo hậu sự.

       BÍCH QUYÊN - CÔNG HOAN

>> Tai nạn giao thông tăng mạnh làm 41 người chết trong ngày 2-5

Tin cùng chuyên mục