Thuê hàng chục chiếc ô tô… mang đi bán

Ngày 11-5, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc Phạm Văn Huy (41 tuổi, trú phường 4, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) thuê hàng chục chiếc xe của người dân rồi mang đi cầm cố hoặc bán.
Thuê hàng chục chiếc ô tô… mang đi bán

(SGGPO).- Ngày 11-5, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc Phạm Văn Huy (41 tuổi, trú phường 4, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) thuê hàng chục chiếc xe của người dân rồi mang đi cầm cố hoặc bán.

Hàng chục chiếc xe bị Huy mang đi bán

Theo điều tra ban đầu, do làm ăn thua lỗ và nợ tiền của nhiều người nên Huy nảy sinh ý định thuê ô tô của người khác để cầm cố hoặc bán lấy tiền trả nợ. Cụ thể, từ tháng 1-2016 đến tháng 5-2016, Phạm Văn Huy đã thuê 19 ô tô các loại của 7 người sinh sống tại TP Vũng Tàu.

Khi thuê xe, Huy nói với những người cho thuê là đem xe cho thuê để chạy dự án các công trình hoặc đưa đi cho thuê lại để lấy lời. Tin lời Huy, nhiều người dân đã mang hàng chục chiếc ô tô cho Huy thuê. Người cho Huy thuê nhiều xe nhất là 4 chiếc, người ít nhất là 1 chiếc.

Sau khi nhận được xe, Huy mang đi cầm cố hoặc bán cho người khác để lấy tiền sử dụng vào mục đích cá nhân. Các chủ xe cho Huy thuê phát hiện ra sự việc nên yêu cầu Huy chuộc xe về trả cho họ, nhưng Huy không thực hiện. Chính vì vậy những người này gửi đơn tố cáo Huy đến cơ quan công an. Sau khi bị các chủ xe tố cáo, Huy đã đến cơ quan điều tra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Đến ngày 11-5, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hồi được 10 chiếc xe; hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

ĐỨC TRUNG – NÔNG NGÂN

Tin cùng chuyên mục