Hà Tĩnh: Phát hiện thi thể một nữ giám thị dưới sông

Hà Tĩnh: Phát hiện thi thể một nữ giám thị dưới sông

(SGGPO).- Trưa 5-7, nguồn tin từ Công an TP Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này đang tiến hành tạm giữ hình sự nghi can Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi, trú tại Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, ngày 4-7, Công an TP Hà Tĩnh tiếp nhận thông tin từ phía hội đồng thi THPT quốc gia Đại học Hà Tĩnh về việc giám thị Phạm Thị Oanh (23 tuổi, quê quán ở Hà Nam) bị mất tích bí ẩn.

Nhiều người dân đến hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân

Sau nhiều giờ tìm kiếm, đến khoảng 11 giờ ngày 5-7, người dân địa phương và cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện và vớt được thi thể Phạm Thị Oanh từ dưới sông thuộc địa phận huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Hiện Các cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định được Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi) là nghi can trong vụ mất tích nữ giám thị này. Cơ quan chức năng đã bắt khẩn cấp đối tượng này khi đang lẩn trốn tại thành phố Hà Tĩnh để điều tra, làm rõ.

Bước đầu, tại cơ quan Công an, Nguyễn Văn Tiến khai hiện đang làm lái xe taxi. Vào tối 3-7, Tiến chở một nữ giám thị vừa coi thi xong từ xã Thạch Hạ về TP Hà Tĩnh.

Tuy nhiên, đi được một đoạn, đối tượng đã dừng xe bóp cổ nữ giám thị này, cướp đi một chiếc túi xách có 250.000 đồng và một chiếc điện thoại. Sau đó, đối tượng đã chở nạn nhân đến cầu Sú (thuộc TT Thạch Hà, huyện Thạch Hà) vừc xác phi tang.

Sáng 5-7, PGS.TS Nguyễn Thám, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm (ĐHSP) Huế xác nhận, nạn nhân Phạm Thị Oanh là sinh viên năm thứ 4, Khoa giáo dục Mầm non của trường học này. Oanh được cử đi coi thi THPT quốc gia 2016 tại cụm thi 36- Hà Tĩnh và được phân công coi thi tại điểm thi Trường THPT Mai Thúc Loan. Cũng theo PGS.TS Nguyễn Thám, Oanh nằm trong nhóm coi thi và đến trưa 3-7 thì đã hoàn thành nhiệm vụ coi thi. Sau đó, Oanh ở lại Hà Tĩnh và đi lễ nhà thờ. Đến sáng 4-7, các giảng viên và một số sinh viên của Trường ĐHSP còn ở lại coi thi, không thấy em Oanh trở về, liên lạc qua điện thoại không được nên Ban giám hiệu Trường ĐHSP Huế đã trình báo cơ quan Công an.

Dự kiến chiều tối NAY 5-7, thi thể em Oanh sẽ được gia đình đưa về quê an táng và Trường ĐHSP Huế cũng đã cử 1 đoàn đưa em Oanh về quê ở Hà Nam.

Theo thầy Nguyễn Thám, em Oanh là một học sinh rất ngoan hiền, siêng năng, hòa đồng với bạn bè và em vừa tốt nghiệp loại khá (theo lịch ngày 8-7, trường sẽ trao bằng đại học cho sinh viên năm thứ 4).

Trước mắt, Trường ĐHSP Huế cũng đã hỗ trợ gia đình em Oanh 20 triệu đồng để phụ giúp gia đình lo chi phí mai táng.

Được biết, cụm thi THPT quốc gia Hà Tĩnh (cụm thi 36) do ĐH Huế phụ trách. Theo đó, ĐH Huế đã giao cho Trường ĐHSP Huế chủ trì cụm thi này. Hơn 300 giảng viên, cán bộ của trường và 500 sinh viên của Trường ĐHSP được điều động ra Hà Tĩnh coi thi THPT quốc gia.

DƯƠNG QUANG - SONG NGUYÊN - VĂN THẮNG

Tin cùng chuyên mục