Bắt nghi phạm giết nữ giám thị, cướp tài sản, vứt xác phi tang

Ngày 5-7, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Tĩnh phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45 Công an tỉnh Hà Tĩnh) đã bắt Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi, trú tại khối phố Tân Tiến, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, tài xế taxi) để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

(SGGP).- Ngày 5-7, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Tĩnh phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45 Công an tỉnh Hà Tĩnh) đã bắt Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi, trú tại khối phố Tân Tiến, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, tài xế taxi) để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

Trước đó, lúc 23 giờ 30 ngày 4-7, Công an TP Hà Tĩnh nhận được tin của Ban giám hiệu Trường Đại học Sư phạm (ĐHSP) Huế báo có một cán bộ trong Hội đồng coi thi của trường bị mất tích bí ẩn, đó là Phạm Thị Oanh (23 tuổi, trú tại  Lý Nhân, tỉnh Hà Nam). Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA83) phối hợp với Công an TP Hà Tĩnh, Phòng PC45 tiến hành điều tra, xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ liên quan.

Phạm Thị Oanh là sinh viên khoa mầm non của Trường ĐHSP Huế vừa tốt nghiệp loại khá, được Hội đồng tuyển sinh Trường ĐHSP Huế điều ra Hà Tĩnh để coi thi kỳ thi THPT quốc gia, Oanh được phân công coi thi tại điểm thi thuộc Trường THPT Mai Thúc Loan, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Tại điểm thi này, sau khi kết thúc môn thi Địa lý vào trưa 3-7, theo kế hoạch, lúc 13 giờ 30 cùng ngày, Oanh và một số cán bộ coi thi sẽ quay về ĐHSP Huế nhưng Oanh xin ở lại để gặp bạn bè. Chiều 3-7, một người bạn đi cùng đoàn đã tìm thuê cho Oanh một phòng ở nhà nghỉ Minh Hải, số 345 Trần Phú, TP Hà Tĩnh. Đến 18 giờ 30 cùng ngày, Oanh đón taxi đi lễ tại nhà thờ xứ An Nhiên ở xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh, sau đó ghé vào nhà một người quen tên Tuấn chơi khoảng 15 phút rồi về (khoảng 21 giờ 15). Trên đường về Oanh và Tuấn còn nhắn tin với nhau, nhưng sau đó ít phút Tuấn gọi, Oanh không nghe máy và không liên lạc được. Ngày 4-7, một số cán bộ coi thi của Trường ĐHSP Huế gọi điện, nhắn tin cho Oanh nhưng không liên lạc được.

Sau khi điều tra, Cơ quan CSĐT đã xác định được đối tượng điều khiển xe taxi mang BKS 38A-110.91 chở Oanh đi lễ và mất liên lạc sau đó chính là Tiến. Qua đấu tranh, khai thác, Tiến khai nhận: Trên đường chở Oanh về, Tiến đã nảy sinh ý định giết người cướp tài sản để lấy tiền nộp lệnh (vì Tiến thiếu 300.000 đồng tiền nộp lệnh của ngày hôm đó). Tiến cho xe chạy lòng vòng trên địa bàn xã Thạch Trung, khi đi trên đoạn đường Huy Lung, phía sau UBND xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh, Tiến đã chốt cửa xe và thực hiện hành vi giết người, sau đó lục lấy trong người Oanh 250.000 đồng và một số tài sản. Khi thực hiện xong hành vi, Tiến điều khiển xe taxi chở xác nạn nhân đến cầu Sú, thuộc tổ dân phố 2, thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh rồi vứt xác nạn nhân xuống dưới cầu, sau đó tiếp tục đi xe ra đường đê cầu Cày để vứt một số giấy tờ liên quan nhằm xóa dấu vết.

Do địa điểm Tiến vứt xác nạn nhân là địa bàn hẻo lánh, dưới cầu và khu vực xung quanh là ao bèo dày đặc nên quá trình tìm kiếm gặp không ít khó khăn. Đến sáng 5-7, các lực lượng tìm kiếm phát hiện, đưa xác nạn nhân Oanh lên bờ và tiến hành khám nghiệm tử thi. 

Tối 5-7, thi thể Phạm Thị Oanh đã được gia đình đưa về quê an táng. Bước đầu UBND tỉnh Hà Tĩnh đã hỗ trợ gia đình nạn nhân 10 triệu đồng. Trường ĐHSP Huế hỗ trợ 20 triệu đồng để phụ giúp gia đình em Oanh lo chi phí tổ chức lễ mai táng.

DƯƠNG QUANG - VĂN THẮNG

Tin cùng chuyên mục