Con đưa bạn về nhà trộm két sắt của mẹ

Chiều ngày 22-7, Công an phường Trảng Dài, TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ quan này đang tạm giữ các nghi can trong vụ trộm két sắt với tổng giá trị tài sản trong két khoảng 200 triệu đồng.

(SGGPO).- Chiều ngày 22-7, Công an phường Trảng Dài, TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ quan này đang tạm giữ các nghi can trong vụ trộm két sắt với tổng giá trị tài sản trong két khoảng 200 triệu đồng.

Trước đó, vào tối 21-7, Công an phường Trảng Dài tiếp nhận tin báo của chị Lê Thị Luật (42 tuổi, ngụ Khu phố 4, phườngTrảng Dài) về việc nhà chị bị trộm đột nhập lấy đi két sắt có 40 triệu đồng tiền mặt cùng 4 lượng vàng giá trị gần 150 triệu đồng ở bên trong. Nhận tin báo, Công an phường Trảng Dài nhanh chóng xuống hiện trường để xác minh làm rõ vụ viêc.

Bước đầu, qua kiểm tra cũng như từ dấu vết ở hiện trường, công an đã tìm ra manh mối. Sau đó, công an đã mời đối tượng có tình nghi liên quan là Nguyễn Văn Nam (19 tuổi, ngụ tại khu phố 4, phường Trảng Dài, TP Biên Hoà) về trụ sở để làm việc.

Tại đây, Nam khai nhận đã gọi điện cho Hoàng Trọng Cảnh (18 tuổi) tới nhà Nguyễn Văn Anh (16 tuổi) là con trai bà Luật để chở két sắt đến một khu rừng tràm cách nhà khoảng 3km để phá két lấy tài sản trong két. Khi đang phá két thì Cảnh nhận được tin nhắn với nội dung công an đang điều tra nên cả hai bỏ két sắt lại để chạy trốn.

Nhưng Cảnh đã nhanh chóng bị Công an phường Trảng Dài bắt giữ và đưa Cảnh tới khu rừng tràm để thu giữ tang vật. May mắn, tài sản trong két sắt chưa bị mất.

Khai nhận với cơ quan điều tra, Cảnh và Nam cho biết, cả 2 chơi thân với con trai bà Luật nhiều năm nay. Cả 3 đều nghiện game online, thời gian gần đây do thiếu tiền chơi game và tiêu xài nên Anh đã rủ các bạn về nhà mình lấy trộm két sắt để lấy tiền chơi game.

Hiện con trai bà Luật (cũng là nghi can trong vụ án) vẫn đang lẩn trốn.

Ngô Sỹ

Tin cùng chuyên mục