Làm rõ đối tượng quấy rối bà mẹ bị mất tích con

Ngày 24-7, liên quan tới vụ việc cháu Nguyễn Minh Châu (4 tuổi) là con gái của chị Dương Thị Lân (ở tổ 5, phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội) bị mất tích, Công an quận Long Biên đã tiến hành làm rõ và tạm giữ đối tượng quấy rối chị Lân.

(SGGP).- Ngày 24-7, liên quan tới vụ việc cháu Nguyễn Minh Châu (4 tuổi) là con gái của chị Dương Thị Lân (ở tổ 5, phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội) bị mất tích, Công an quận Long Biên đã tiến hành làm rõ và tạm giữ đối tượng quấy rối chị Lân.

Theo đó, vào rạng sáng 23-7, khi đang ngủ, điện thoại của chị Lân reo nhưng chị không thể liên lạc. Sau đó, chị Lân đã chủ động gọi lại khoảng 20 cuộc nhưng vẫn không có người nghe. Cho đến hơn 6 giờ sáng cùng ngày, chị Lân tiếp tục gọi lại thì đầu dây bên kia có một người đàn ông nghe máy rồi nói: “Đang giữ bé Châu”. Nghe nói vậy, chị Lân rất lo lắng; tuy nhiên, người đàn ông này lại vừa có lời lẽ đe dọa và vừa ra điều kiện phải ngủ với hắn thì hắn mới cho hai mẹ con gặp nhau. Không những vậy, gã đàn ông này còn gửi cho chị Lân nhiều tin nhắn với nội dung khiếm nhã.

Trước sự việc này, gia đình chị Lân đã thông báo cho Công an quận Long Biên. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã làm rõ được chủ nhân của những tin nhắn khiếm nhã trên là Nguyễn Quang Điệp (ngụ TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam và là nhân viên Thanh tra của Sở GTVT Hà Nam). Cơ quan công an cũng đã thu giữ chiếc điện thoại di động của Điệp bên trong còn lưu những cuộc gọi, tin nhắn với chị Lân, đồng thời tạm giữ đối tượng để xử lý theo quy định pháp luật. Theo lời khai của Điệp, sau khi đọc được thông tin về sự mất tích của cháu Châu, Điệp nảy sinh ý định nhắn tin cho bố, mẹ và những người thân trong gia đình cháu Châu chỉ với mục đích trêu trọc.

Trước đó vào khoảng 9 giờ sáng 22-7, bé Châu trong khi ra ngõ chơi đã đột nhiên mất tích không rõ nguyên nhân. Sau khi phát hiện sự việc, người thân trong gia đình chị Lân đã đi tìm cháu bé nhưng không thấy nên đã tới cơ quan công an trình báo đề nghị giúp đỡ. Đồng thời, gia đình cũng đăng thông tin lên mạng xã hội để nhờ người dân tìm kiếm thông tin cháu bé.

MINH KHANG

Tin cùng chuyên mục