Mạo danh công an lừa 500 triệu đồng

Chiều 25-7, Công an TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết, qua xác minh đã phát hiện các đối tượng mạo danh Công an Đồng Nai dùng các thủ đoạn công nghệ cao để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân.

(SGGPO).- Chiều 25-7, Công an TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết, qua xác minh đã phát hiện các đối tượng mạo danh Công an Đồng Nai dùng các thủ đoạn công nghệ cao để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân.

Theo cơ quan điều tra, nạn nhân của vụ lừa đảo là bà Phạm Thị Hường (58 tuổi, ngụ phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc). Theo tường trình của nạn nhân, ngày 21-7, một người phụ nữ gọi điện thoại cho bà Hường, xưng là cán bộ đang làm việc tại Công an tỉnh Đồng Nai. Qua đối thoại, người này nói bà Hường có liên quan đến một đường dây buôn bán ma túy và rửa tiền quy lớn, nên yêu cầu bà Hường hợp tác để điều tra.

Sau đó, một người khác xưng là Trung tá Trần Hữu Bình, Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra (Công an Đồng Nai) nói nạn nhân có móc nối với 2 cán bộ của một ngân hàng có chi nhánh tại TP Bảo Lộc. Người tự xưng là Trung tá Trần Hữu Bình khẳng định, qua kiểm tra của Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện tài khoản của bà Hường tại ngân hàng có số tiền "bất thường" hơn 3 tỷ đồng. Bà Hường nói trong tài khoản của mình chỉ có 500 triệu đồng. Các đối tượng giả danh sau đó yêu cầu nạn nhân gửi toàn bộ số tiền trên vào tài khoản mang tên Phạm Minh Dưỡng (được giới thiệu là cán bộ điều tra viên) tại Ngân hàng Sacombank (chi nhánh TP Bảo Lộc) để phục vụ công tác điều tra, truy bắt các đối tượng. "Mặc dù tôi không phạm tội, nhưng thấy họ bảo là công an và yêu cầu tôi hợp tác để điều tra nên tôi tin tưởng và đồng ý đi rút tiền rồi gửi 500 triệu đồng vào số tài khoản mà họ gửi cho mình", bà Hường tường trình.

Theo thiếu tá Trần Minh Hoạt, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra, Công an TP Bảo Lộc, qua kiểm tra, số tiền 500 triệu đồng được bà Hường gửi vào số tài khoản mang tên Phạm Minh Dưỡng là có thật.

Hiện các đối tượng mạo danh công an đã rút 100 triệu đồng. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ, đồng thời Công an TP Bảo Lộc đã có công văn gửi Ngân hàng Sacombank (Chi nhánh Bảo Lộc) yêu cầu niêm phong tài khoản này để phục vụ điều tra.           

  ĐOÀN KIÊN

Tin cùng chuyên mục