Tài xế ô tô biển xanh tông chết người… rồi bỏ chạy

Sáng 26-8, Công an thành phố Cần Thơ cho biết, các ngành chức năng đang phối hợp điều tra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long làm 1 người chết, 2 người bị thương. Xe gây tai nạn mang biển số xanh của tỉnh Hậu Giang và tài xế xe này đã đến Phòng CSGT đường bộ (PC 67) Công an TP Cần Thơ đầu thú.
Tài xế ô tô biển xanh tông chết người… rồi bỏ chạy

(SGGPO).- Sáng 26-8, Công an thành phố Cần Thơ cho biết, các ngành chức năng đang phối hợp điều tra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long làm 1 người chết, 2 người bị thương. Xe gây tai nạn mang biển số xanh của tỉnh Hậu Giang và tài xế xe này đã đến Phòng CSGT đường bộ (PC 67) Công an TP Cần Thơ đầu thú.

Theo thông tin ban đầu, vào tối 25-8, xe ô tô biển xanh 95A - 001.10 lưu thông trên Quốc lộ 54, khi qua cầu Trà Ôn thuộc địa phận xã Ngãi Tứ (huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) thì tông vào 1 người đi bộ, sau đó tài xế hoảng loạn và lái xe bỏ chạy khoảng 10km về hướng cầu Cần Thơ. Khi xe đi tới gần khu vực cầu Phù Ly (thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) thì tiếp tục va chạm với người đi xe gắn máy và người đi xe đạp, tài xế tiếp tục chạy xe qua cầu Cần Thơ và vào trụ sở công an trình diện. 

Xe ô tô biển xanh gây tai nạn bị hư hỏng nặng

Tại cơ quan công an, chiếc ô tô bị hư hỏng nặng ở phần đầu, kính bị vỡ, biển số xe móp méo, còn tài xế  nồng nặc mùi rượu bia. Cán bộ CSGT tiến hành đo nồng độ cồn đối với tài xế, kết quả đo là 0.596mg/lít khí thở…

Làm việc với công an, tài xế khai tên Hồ Thanh Dũng (46 tuổi, quê ở huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long, hiện tạm trú ở phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ông Dũng cho biết đang công tác tại Sở Tài chính tỉnh Hậu Giang. Chiều 25-8, ông lái xe chở lãnh đạo lên TP Cần Thơ, sau đó ông về quê ở huyện Trà Ôn và trên đường trở lại Cần Thơ thì xảy ra tai nạn. Vụ tai nạn đã làm một người đi đường trên Quốc lộ 54 tử vong (sau khi được người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Trà Ôn cấp cứu); 2 người đi xe gắn máy và xe đạp ở khu vực thị xã Bình Minh bị thương nặng, được đưa sang Cần Thơ cấp cứu. Tài xế Dũng cũng thừa nhận do quá lo sợ nên chạy khỏi hiện trường và khi đến Cần Thơ thì trình báo sự việc với công an.
 
Cũng trong tối 25-8, đại diện công an thị xã Bình Minh và Công an huyện Tam Bình (tỉnh Vĩnh Long) đã sang Cần Thơ, phối hợp điều tra, lấy lời khai đối với tài xế gây tai nạn. Hiện tài xế bị tạm giữ. 

Ngọc Dân – An Minh

Tin cùng chuyên mục