Vụ thảm án tại Uông Bí, Quảng Ninh: Khởi tố vụ án hình sự "giết người, cướp tài sản"

Ghi nhận tại hiện trường vụ án sát hại 4 bà cháu trong gia đình chị Vũ Thị Thanh ở khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh cho tới 17 giờ ngày 24-9, các lực lượng chức năng của Công an tỉnh Quảng Ninh và Cục Cảnh sát hình sự (C45) vẫn đang tiến hành khám nghiệm trường.
Vụ thảm án tại Uông Bí, Quảng Ninh: Khởi tố vụ án hình sự "giết người, cướp tài sản"

>> Thảm sát tại Quảng Ninh, 4 bà cháu tử vong

(SGGPO). - Ghi nhận tại hiện trường vụ án sát hại 4 bà cháu trong gia đình chị Vũ Thị Thanh ở khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh cho tới 17 giờ ngày 24-9, các lực lượng chức năng của Công an tỉnh Quảng Ninh và Cục Cảnh sát hình sự (C45) vẫn đang tiến hành khám nghiệm trường.

Toàn bộ các con đường dẫn vào khu vực nhà chị Vũ Thị Thanh vẫn đang bị phong tỏa. Ở phía bên ngoài, người dân địa phương tập trung rất đông và bày tỏ sự bàng hoàng trước vụ thảm sát 4 người trong một gia đình lần đầu tiên xảy ra tại địa phương.

Các con đường dẫn vào khu vực nhà chị Vũ Thị Thanh vẫn đang bị phong tỏa

Chia sẻ với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Phương một người dân ở địa phương nói: Thực sự người dân chúng tôi rất sốc và bàng hoàng trước thông tin mẹ đẻ chị Thanh (bà Nguyễn Thị Hát) và các cháu bị sát hại dã man như vậy trong khi gia đình chị Thanh sống rất hòa thuận với bà con hàng xóm. Đau buồn hơn, chồng chị Thanh cũng chỉ mới mất được gần 1 năm vậy mà bây giờ đại tang lại ập tới.

Ông Vũ Văn Bách – Chủ tịch UBND phường Phương Nam cũng bày tỏ sự bàng hoàng cho biết, thực sự cuộc sống người dân ở địa phương chủ yếu là làm nông nghiệp và làm mỏ đá nên tại địa phương cũng có một số đối tượng nghiện hút ma túy và khi sự việc xảy ra, người dân và chính quyền địa phương rất sốc và bất ngờ bởi hành vi giết hại vô cùng tàn nhẫn.

Trong khi đó, theo ghi nhận của chúng tôi, ngay khi nhận được thông tin về vụ trọng án trên, đích thân Thứ trưởng Bộ Công an - Thượng tướng Lê Quý Vương và Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến- Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự (C45), Bộ Công an đã tới hiện trường vào trưa cùng ngày để chỉ đạo công tác khám nghiệm hiện trường và điều tra với hy vọng nhanh chóng làm rõ nguyên nhân, tìm ra kẻ thủ ác.

Người dân địa phương rất sốc khi nghe tin 4 bà cháu bị giết hại dã man

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết, bước đầu cơ quan công an nhận định đây là một vụ giết người, cướp tài sản. Tuy nhiên, đến nay lực lượng chức năng vẫn chưa thể xác định được tài sản trong gia đình đã bị mất những gì vì chị Vũ Thị Thanh đang bị chấn động mạnh. Hiện gia đình, người thân và chính quyền địa phương phải cử người trông coi, chăm sóc bởi chị Thanh liên tục ngất và mỗi khi tỉnh là khóc lóc và đòi chết theo các con và mẹ đẻ.

  Để kịp thời hỗ trợ cho gia đình nạn nhân, tỉnh Quảng Ninh quyết định hỗ trợ 6 triệu đồng/1 người chết; TP Uông Bí hỗ trợ 5 triệu đồng/1 người chết; Sở Giáo dục – Đào tạo Quảng Ninh hỗ trợ 3 triệu đồng/1 học sinh; phường Phương Nam hỗ trợ 2 triệu đồng/1 người chết và phối hợp cùng gia đình tổ chức mai táng cho các nạn nhân.  

Một số người thân trong gia đình nạn nhân cho biết, mặc dù chưa xác định số tài sản bị mất nhưng chắc chắn vào thời điểm trước khi xảy ra vụ án, gia đình chị Thanh có để trong két một cuốn sổ tiết kiệm, khoảng 30 triệu đồng tiền mặt và một ít nữ trang. Nhẫn tâm hơn là qua khám nghiệm trường, lực lượng chức năng xác định các nạn nhân bị giết hại một cách rất dã man khi trên người các nạn nhân đều có nhiều vết đâm chém và có dấu hiệu bị kẻ ác thủ dùng vật cứng chọc vào mắt.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc đã xuống hiện trường và chỉ đạo khẩn trương xác định nguyên nhân và triển khai các bước theo luật định. Các cơ quan chức năng, TP Uông Bí bảo vệ hiện trường, giữ gìn an ninh trật tự, ổn định tư tưởng nhân dân địa phương. Đồng thời tập trung chăm sóc và bảo vệ các thành viên trong gia đình nạn nhân, có cơ chế chính sách hỗ trợ sau khi có kết luận điều tra.

Thông tin mới nhất vào cuối giờ chiều cùng ngày, Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ hình sự “Giết người, cướp tài sản” xảy ra ở gia đình chị Vũ Thị Thanh ở  khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí, Quảng Ninh để tiến hành điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.

NGUYỄN QUỐC

Tin cùng chuyên mục