Truy bắt nhóm thanh niên vác mã tấu chém nhau trên phố

Ngày 12-2, Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công an phường Thống Nhất, TP Biên Hòa và một số đơn vị nghiệp vụ khác tiến hành xác minh điều tra, làm rõ vụ hai nhóm thanh niên dùng dao, kiếm đánh nhau trên phố.
Truy bắt nhóm thanh niên vác mã tấu chém nhau trên phố

(SGGPO).- Ngày 12-2, Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công an phường Thống Nhất, TP Biên Hòa và một số đơn vị nghiệp vụ khác tiến hành xác minh điều tra, làm rõ vụ hai nhóm thanh niên dùng dao, kiếm đánh nhau trên phố.

Người chứng kiến kể lại, vào gần 22 giờ ngày 11-2 trên đường Võ Thị Sáu, đoạn trước nhà hàng Đ.Q. thuộc phường Thống Nhất đã xảy ra vụ ẩu đả trên.

Thời gian này, khoảng 20 thanh niên của 2 nhóm đến trước quán Đ.Q. cầm mã tấu, kiếm lao vào chém nhau kinh hoàng. Một lúc sau thấy công an xuất hiện, thành viên của hai nhóm cùng bỏ chạy tản vào khu dân cư hoặc lên xe máy rút khỏi hiện trường.

Hình ảnh tại hiện trường

Liên quan vụ đâm chém, có 2 người bị thương nặng, phải nhập viện cấp cứu. Đó là Trần Đình Dương (30 tuổi, ngụ khu phố 5, phường Tân Phong, TP Biên Hòa) bị chém gãy khuỷu tay trái, vết rách dài 15cm, lòi xương, đầu gối bị dập; và Lê Vũ Luận (27 tuổi, ngụ khu phố 4, phường Long Bình, TP Biên Hòa) bị vết chém dài 10cm kéo dài từ má phải xuống cổ. Hai thanh niên bị thương được đưa đến bệnh viện để cấp cứu.

Trong đêm, Công an phường Thống Nhất thu giữ nhiều hung khí, như kiếm, mã tấu để phục vụ điều tra. Công an đã tạm giữ 2 đối tượng liên quan, trong đó có một thanh niên tham gia vụ ẩu đả (thanh niên còn lại khai chỉ là người quen của các đối tượng đến để lấy lại xe).

Tại cơ quan công an, Nguyễn Chí Hiệp (17 tuổi, quê tỉnh Cà Mau, hiện ngụ tại xã An Hòa, TP Biên Hòa) khai trước đó đang chơi game tại khu vực Cổng 11, phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa, thì có đối tượng tên Phúc rủ đến quán bar chơi. Ngay sau đó, Hiệp cùng với Phúc và 5 thanh niên khác, gồm Thanh, “Tí Não”, “Bình Con”, “Quân Lục” và một người nữa (đều là bạn chơi chung với nhau), thuê một chiếc taxi chở lên phường Thống Nhất tìm địa điểm vui chơi. Khi xe của nhóm này vừa đến đầu cầu Đồng Tràm thì Phúc yêu cầu dừng lại để giải quyết công việc.

Khi cả nhóm của Hiệp vừa xuống khỏi xe, một nhóm thanh niên gồm hàng chục người cầm mã tấu xông đến tấn công tới tấp. Bị tấn công, Hiệp và một số người trong nhóm bỏ chạy. Một số khác thì xông vào tấn công những thanh niên còn lại.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục xác minh làm rõ và tiếp tục truy xét bắt giữ các đối tượng liên quan còn lại.

NGÔ SỸ

Tin cùng chuyên mục