Hóc Môn: Cháy lớn tại cơ sở mộc

Khoảng 4 giờ ngày 17-2, những người dân ở khu vực tổ 1, ấp 1, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn phát hiện khói lửa bùng phát tại 1 cơ sở mộc trong khu vực nên hô hoán cho mọi người và báo cho lực lượng chức năng.
Hóc Môn: Cháy lớn tại cơ sở mộc

(SGGPO).- Khoảng 4 giờ ngày 17-2, những người dân ở khu vực tổ 1, ấp 1, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn phát hiện khói lửa bùng phát tại 1 cơ sở mộc trong khu vực nên hô hoán cho mọi người và báo cho lực lượng chức năng.

Hiện trường vụ cháy

Người dân địa phương nhanh chóng dùng bình chữa cháy, nước để dập lửa nhưng không thành nên báo cho lực lượng chức năng. Nhận tin báo, lực lượng PCCC quận 12 gồm 6 xe chữa cháy các loại và xe chuyên dùng cùng 37 cán bộ chiến sỹ tiếp cận hiện trường và tiến hành công tác cứu hộ.

Do chất cháy là ván ép và dung môi làm gỗ (kéo dán gỗ) nên lửa đã nhanh chóng bao trùm toàn bộ cơ sở. Nhận định đám cháy có chiều hướng diễn biến phức tạp nên đơn vị đã nhanh chóng xin chi viện từ Trung tâm thông tin chỉ huy - Cảnh sát PC&CC TPHCM.

Nhận được tin, Phòng Cảnh sát PC&CC Quận Gò Vấp đã điều động 5 xe chữa cháy các loại và xe chuyên dùng cùng 30 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường phối hợp triển khai chữa cháy.

Đến 4 giờ 40 cùng ngày, đám cháy được không chế. Tuy nhiên đến 5 giờ 40 cùng ngày, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

Lực lượng chức năng nỗ lực dập tắt đám cháy

Vụ cháy tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi khoảng 300m² -  450m² diện tích của cơ sở.

Lực lượng Cảnh sát PCCC đã bảo vệ được khoảng 150m² còn lại của cơ sở bao gồm xưởng cơ khí, kho vật tư và ngăn không cho cháy lan sang 10 nhà dân lân cận.

Nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ và thống kê mưc độ thiệt hại.

Đan Nguyên

Tin cùng chuyên mục