Thu giữ 1.000 ống hóa chất không rõ nguồn gốc làm giá đỗ

Ngày 18-2, Công an TP Huế xác nhận, Đội Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường của đơn vị này kiểm tra và phát hiện cơ sở sản xuất giá đỗ tại địa chỉ 57 Tôn Thất Thiệp, phường Tây Lộc, TP Huế do bà Vương Thị Hương làm chủ đã sử dụng chất kích thích tăng trưởng có tên là Benzylaminopurine để ủ giá đỗ.
Thu giữ 1.000 ống hóa chất không rõ nguồn gốc làm giá đỗ

(SGGPO).- Ngày 18-2, Công an TP Huế xác nhận, Đội Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường của đơn vị này kiểm tra và phát hiện cơ sở sản xuất giá đỗ tại địa chỉ 57 Tôn Thất Thiệp, phường Tây Lộc, TP Huế do bà Vương Thị Hương làm chủ đã sử dụng chất kích thích tăng trưởng có tên là Benzylaminopurine để ủ giá đỗ.

Loại hóa chất này dạng lỏng được chứa trong các ống nhựa, bên ngoài nhãn mác đều ghi bằng chữ nước ngoài.

Khi được yêu cầu, chủ cơ sở sản xuất giá đỗ không xuất trình được các loại hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số hóa chất nói trên. Đồng thời chủ cơ sở sản xuất khai nhận, mỗi thùng được trộn 10kg đậu xanh và khoảng 20 lít nước pha với 2 ống hóa chất rồi ngâm ủ sẽ cho ra khoảng 70kg giá đỗ tươi trắng và thân giá dài hơn giá trồng theo cách truyền thống. Bình quân mỗi ngày cơ sở này xuất xuất ra các chợ tại TP Huế hàng tạ giá đỗ được làm theo cách nói trên.

Công an TP Huế thu giữ gần 1.000 ống hóa chất không rõ nguồn gốc dùng làm giá đỗ (ảnh trên); và giá đỗ ngâm ủ với hóa chất (ảnh dưới)

Hiện Công an TP Huế đã lập biên bản tịch thu gần 1.000 ống hóa chất và 11 thùng giá đỗ có trọng lượng hơn 800kg đã được tẩm hóa chất để điều tra, củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

VĂN THẮNG

Tin cùng chuyên mục