Xử phạt hành chính nhóm thanh niên nhảy múa, chặn xe trên quốc lộ 1A

Chiều 22-2, thông tin từ Công an xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với 7 thanh niên có độ tuổi từ 22 đến 26, với mức xử phạt từ 500.000 đến 750.000 đồng/người về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Xử phạt hành chính nhóm thanh niên nhảy múa, chặn xe trên quốc lộ 1A

(SGGPO).- Chiều 22-2, thông tin từ Công an xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với 7 thanh niên có độ tuổi từ 22 đến 26, với mức xử phạt từ 500.000 đến 750.000 đồng/người về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Theo Công an xã Cẩm Trung, mức phạt tối đa cho hành vi nói trên là 1 triệu đồng. Tuy nhiên xét thấy nhóm thanh niên đã nhận sai, hứa không tái phạm nên phạt dưới khung để răn đe. Nếu sau này tái phạm sẽ áp dụng biện pháp giáo dục mạnh hơn.

Nhóm thanh nhiên chặn xe trên quốc lộ 1A. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, ngày 5-2-2017 trên mạng xã hội facebook xuất hiện một đoạn video clip dài hơn 2 phút, quay lại cảnh một nhóm thanh niên có biểu hiện say xỉn sau khi đi dự đám cưới đã kéo nhau lao ra giữa tuyến quốc lộ 1A rồi vô tư nhảy múa, ca hát, hò hét trong tiếng nhạc bật lớn.

Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định vào khoảng 11 giờ ngày 2-2-2017, tại gia đình ông Đinh Văn P. ở thôn 9, xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên tổ chức đám cưới cho con trai. Sau khi đám cưới xong, khoảng 13 giờ cùng ngày, một nhóm thanh niên là bạn của cô dâu và chú rể đã mở nhạc to, sau đó kéo nhau ra tuyến quốc lộ 1A để hò hét, nhảy múa, ca hát, thậm chí còn lao ra chặn đầu ô tô, xe máy đang tham gia giao thông gây ách tắc cục bộ.

Sau khi nhận được tin báo, Công an xã Cẩm Trung đã đến hiện trường cùng với một số người dân can ngăn và nhóm thanh niên này rời khỏi đám cưới.


DƯƠNG QUANG

Tin cùng chuyên mục