Bắt 2 đối tượng trộm hơn 6 tỷ đồng

Chiều 23-2, Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa thực hiện thành công Chuyên án 172K, bắt 2 đối tượng trộm số tiền lên tới hơn 6 tỷ đồng.
Bắt 2 đối tượng trộm hơn 6 tỷ đồng

(SGGPO).- Chiều 23-2, Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa thực hiện thành công Chuyên án 172K, bắt 2 đối tượng trộm số tiền lên tới hơn 6 tỷ đồng.

Theo thông tin bước đầu, tối 15-2, chị Phạm Thị M. (trú phường Hồng Sơn, TP Vinh) đem một túi đồ đến gặp chị Trần Thị Hải Yến (trú xã Hưng Đông, TP Vinh; chủ xe khách Tuấn Thủy) để nhờ gửi đi Hà Nội. Vì được biết trong túi đồ là tiền nên chị Yến và phụ xe cất cẩn thận trong hộp giữ đồ riêng của nhà xe, phía sau ghế tài xế. Sau khi đón đủ khách, khoảng 22 giờ tối cùng ngày xe Tuấn Thủy xuất phát đi Hà Nội.

Đối tượng Nguyễn Thanh Bình cùng số tiền trộm được 

Tuy nhiên, khi ra đến Hà Nội vào rạng sáng hôm sau thì phát hiện túi đồ đã bị lấy mất. Chị Yến đã gọi điện về trình báo với Công an TP Vinh. Qua làm việc với chị M. và chị Yến, được biết trong túi đồ có 220.000USD, 600.000 bạt Thái Lan, 921.000 yên Nhật, 669.000 đô la Đài Loan, với tổng giá trị qui đổi là hơn 6,1 tỷ đồng.

Tang vật vụ án

Sau khi được báo cáo, Ban Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An nhận thấy đây là vụ việc nghiêm trọng nên đã chỉ đạo Công an TP Vinh lập chuyên án, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ phá án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, rạng sáng ngày 17-2, Công an TP Vinh đã bắt khẩn cấp Cao Ngọc Dương (28 tuổi, trú phường Vinh Tân, TP Vinh). Chiều cùng ngày, một tổ công tác khác cũng bắt được Nguyễn Thanh Bình (33 tuổi, trú phường Trường Thi, TP Vinh) khi Bình đang lẩn trốn tại Hà Nội.

Bước đầu, Dương và Bình khai nhận đã giả làm hành khách lên xe đi Hà Nội, lợi dụng khi mọi người ngủ đã cạy hộp giữ đồ để lấy tiền, sau đó xuống xe giữa đường. Cơ quan công an đã thu giữ gần toàn bộ số tiền 2 đối tượng đã lấy. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

        Duy Cường

Tin cùng chuyên mục