Phát hiện hơn 100 kg sừng động vật nghi là tê giác

Chiều 14-3, lực lượng hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài phối hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan phát hiện bắt giữ vụ vận chuyển qua đường hàng không từ châu Phi vào nội địa hơn 100 kg sừng động vật nghi là tê giác.
 
Cụ thể, vào 14 giờ cùng ngày, lực lượng hải quan trong quá trình kiểm tra  đã phát hiện nhiều nghi vấn từ hai kiện hành lý và vali nhập khẩu có số thẻ 3706KQ002462 và 3706KQ002486, trên chuyến bay KQ 870 ngày 14-3-2017 đi từ Narobi- Kenya đến Nội Bài, trên thẻ hành lý không có tên người nhận, không thể hiện trọng lượng. Tiến hành soi chiếu hai kiện hành lý và vali nói trên, cũng như cân bằng cân điện tử, lực lượng hải quan bước đầu xác định 1 vali có trọng lượng 57,1 kg và 1 vali trọng lượng hơn 60 kg.

Một vụ buôn sừng tê giác bị cơ quan chức năng phát hiện và bắt giữ

Theo Cục Hải quan thành phố Hà Nội, qua soi chiếu sơ bộ, hàng hóa nhập khẩu nghi là các sản phẩm từ động vật hoang dã, cụ thể là sừng tê giác.

Hiện cơ quan hải quan đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ, đồng thời tổ chức đem mẫu hàng hóa giám định tại Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật – Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

 Hoàng Giang

>> Phát hiện 619kg ngà voi nhập lậu

Tin cùng chuyên mục