“Đua” trên quốc lộ 1A, xe buýt và xe "dù" bị xử phạt

(SGGPO).- Chiều 18-3, Công an TP Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này đã điều tra, xác minh làm rõ và ra quyết định xử phạt vi phạm đối với xe buýt mang BKS 38B-006.89, thuộc Công ty CP Vận tải ô tô Hà Tĩnh và xe "dù" giả dạng xe buýt mang BKS 38B-011.16 sau khi chạy đua, lạng lách đánh võng, vượt đèn đỏ trên tuyến quốc lộ 1A.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 17-3, một số người dân ngồi trên ôtô quay lại đoạn clip dài hơn 1 phút 21 giây ghi lại cảnh xe buýt mang BKS 38B-006.89 và xe "dù" mang BKS 38B-011.16 đang phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách đánh võng, vượt đèn đỏ trên tuyến quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn TP Hà Tĩnh theo hướng Bắc - Nam để tranh giành khách. Cuộc đua tốc độ giữa 2 xe này chỉ dừng lại khi một trong hai xe dừng lại để đón, trả khách…

Hình ảnh 2 xe buýt bị tam giữ vì "đua" tốc độ trên Quốc lộ 1A

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Công an TP Hà Tĩnh đã chỉ đạo Đội CSGT và Đội Cảnh sát trật tự vào cuộc xác minh và ngày 18-3 đã cho mời Lê Đ. T. (31 tuổi), là lái xe buýt mang BKS 38B-006.89 và Phan V. L. (45 tuổi, đều trú tại TP Hà Tĩnh), là lái xe "dù" giả dạng xe buýt mang BKS 38B-011.16 lên làm việc, lập biên bản xử lý. Tại đây, hai lái xe đã thừa nhận hành vi vi phạm và thừa nhận lý do vượt đèn đỏ là để tranh giành khách.

Công an TP Hà Tĩnh đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính mỗi lái xe là 1,6 triệu đồng; tạm giữ phương tiện 7 ngày và tước giấy phép lái xe trong 1 tháng. Ngoài ra, riêng lái xe L. còn bị phạt vi phạm thêm 5 triệu đồng vì không xuất trình được giấy đăng ký xe tại thời điểm kiểm tra và 1 triệu đồng vì lỗi chạy vào đường cấm.

Được biết, trước đó xe "dù" giả xe buýt mang BKS 38B-011.16 do L. điều khiển và là chủ xe đã bị Đội CSGT Công an TP Hà Tĩnh xử lý vi phạm hành chính nhiều lần với các lỗi không có luồng tuyến, đi vào đường cấm, đón trả khách, dừng đỗ xe sai quy định… Mới đây, ngày 9-3, lái xe L. tiếp tục bị lập biên bản do lỗi đi xe vào đường cấm, tạm giữ giấy kiểm định, tạm giữ giấy phép lái xe 1 tháng… Tuy nhiên, đến nay, mặc dù đã quá ngày hẹn nhưng lái xe L. vẫn chưa đến xử lý.

DƯƠNG QUANG

Tin cùng chuyên mục