Sau vụ xe chở học sinh tông xe tải: Huy động xe buýt đưa đón miễn phí cho học sinh

(SGGPO).- Chiều tối ngày 20-3, ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc Sở GTVT Gia Lai, cho biết,  từ ngày mai, khoảng 60 học sinh thuộc Trường THPT Trần Hưng Đạo (thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) sẽ được sở huy động xe buýt đưa đón đi học miễn phí trong vòng 1 tháng.

(SGGPO).- Chiều tối ngày 20-3, ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc Sở GTVT Gia Lai, cho biết,  từ ngày mai, khoảng 60 học sinh thuộc Trường THPT Trần Hưng Đạo (thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) sẽ được sở huy động xe buýt đưa đón đi học miễn phí trong vòng 1 tháng.

Theo ông Quế, sau vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe buýt chở học sinh của trường THPT Trần Hưng Đạo, ông đã trực tiếp đến nhà của những em học sinh bị nạn để thăm hỏi, động viên. Tại đây, ông được gia đình các em bị nạn kể rằng, nhà họ nằm xa trường, có nơi xa nhất khoảng 17km. Có gia đình không có xe, trong khi cha mẹ không có thời gian đưa đón. Vì thế khả năng có nhiều em nghĩ học.

“Lo sợ các cháu nghĩ học ảnh hưởng đến tương lai, sở đã huy động một chiếc xe buýt khác để chở miễn phí cho các cháu đi học trong 1 tháng đầu. Kinh phí huy động từ các mạnh thường quân. Bắt đầu từ sáng ngày mai, chiếc xe này sẽ đi vào vận hành đón đưa các cháu đi học. Mỗi ngày chiếc xe chạy 4 chuyến. Tổng cộng có 60 em ở 2 xã  Đắk Ta Ley và Hra (huyện Mang Yang) được đi xe buýt miễn phí.  Hết 1 tháng chở miễn phí, sở tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp nào quan tâm thì đầu tư phương tiện để khai thác, kinh doanh chở học sinh thay thế chiếc xe buýt bị nạn cũ”, ông Quế nói.

Bà Trần Thị Thu Hà, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Gia Lai, cho biết, bà nắm được thông tin Sở GTVT điều xe buýt chở học sinh miễn phí. “Nếu có sự hỗ trợ đó thì quá tốt rồi”, bà Hà nói.

Trước đó, Như SGGPO đã phản ánh, vào khoảng 11 giờ 40 ngày 18-3 tại km 121+600, thuộc quốc lộ 19, đoạn qua thôn Nhơn Thọ, xã Đắk Ta Ley (huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe buýt chở học sinh của Trường THPT Trần Hưng Đạo (thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang) và xe tải làm 3 người chết, 16 người bị thương.

Chiếc xe buýt chở học sinh gặp nạn

Thông tin từ UBND huyện Mang Yang cung cấp cho biết, vào thời điểm trên, ông Trần Ngọc Thanh (49 tuổi, trú tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) điều khiển chiếc xe buýt mang BKS 81B-011.00 chở hàng chục học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo đi học về theo hướng từ trung tâm huyện Mang Yang về xã Hra. Khi đến địa điểm trên thì chiếc xe buýt mất lái và tông vào xe tải mang BKS 81C-01375 do Lê Thanh Thọ (27 tuổi, thôn 2, xã Đắk Pơ, huyện Đắk Pơ, tỉnh Gia Lai) điều khiển đang di chuyển từ trong nhà ra đường. Hậu quả có 3 người chết và 16 người bị thương. Trong số 3 người chết thì có 2 em học sinh của Trường THPT Trần Hưng Đạo gồm Trần Thị Thanh Trúc (18 tuổi, học sinh lớp 12) và Tạ Thị Thu Vân (17 tuổi, học sinh lớp 11, cùng trú tại xã Hra). Người tử vong còn lại là tài xế xe buýt Trần Ngọc Thanh.  Hiện công an huyện Mang Yang vẫn đang điều tra, làm rõ vụ tai nạn.

HỮU PHÚC

>> Xe chở học sinh tông vào xe tải, 3 người chết, 16 người bị thương

Tin cùng chuyên mục