Phá tổ chức cá độ trên mạng quy mô 900 tỷ đồng

Sáng ngày 3-4, Đại tá Nguyễn Xuân Thiêm, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an Nghệ An cho biết, đơn vị này phối hợp với các đơn vị liên quan đã thực hiện thành công Chuyên án 126B, phá tổ chức cá độ trên mạng Internet quy mô lớn, với số tiền lên tới 900 tỷ đồng.

(SGGPO).- Sáng ngày 3-4, Đại tá Nguyễn Xuân Thiêm, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an Nghệ An cho biết, đơn vị này phối hợp với các đơn vị liên quan đã thực hiện thành công Chuyên án 126B, phá tổ chức cá độ trên mạng Internet quy mô lớn, với số tiền lên tới 900 tỷ đồng.

Cụ thể, sau 2 tháng lập chuyên án, Phòng PC46 Công an Nghệ An phối hợp với Phòng 4 Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan đã bắt khẩn cấp 3 đối tượng đều trú tại thành phố Vinh, gồm: Trần Thế Hùng (38 tuổi, trú phường Quang Trung), Lê Hồng Trung (30 tuổi, trú phường Bến Thủy) và Ngô Minh An (47 tuổi, trú phường Trung Đô).

Đối tượng Trần Thế Hùng tại cơ quan điều tra

Từ các tài liệu, chứng cứ của cơ quan điều tra, lời khai của Hùng và Trung cho thấy, từ năm 2014 đến nay, Trần Thế Hùng đã quản lý tài khoản KX573 (là một tài khoản tổng đại lý – Master Agent) chuyên tổ chức cá độ trên trang mạng bong88... Từ khi mở đến khi bị bắt, tài khoản của Hùng có 38.449 lượt tham gia, với tổng số tiền cá độ bóng đá là 22.894.360 điểm (mỗi điểm tương ứng là 40.000đ), tương đương với 900 tỷ đồng. Tài khoản tổng đại lý của Hùng có 6 đại lý (Agent) và 45 con bạc (Member) lớn tại thành phố Vinh thường xuyên tham gia đánh bạc. Trong số 45 con bạc lớn này, tài khoản của Ngô Minh An là con bạc có số tiền lớn nhất khoảng 250 tỷ đồng. Tài khoản của con bạc bị thua lỗ nhiều nhất khoảng 7 tỷ đồng và hầu hết các con bạc tham gia hệ thống này đều thua lỗ. 

Ngoài việc tổ chức cá độ bóng đá trên mạng, nhóm đối tượng này còn lập chuỗi hệ thống cầm đồ, cho vay tiền, mua bán ô tô trên địa bàn Nghệ An và Hà Tĩnh. 

Hiện vụ việc đang tiếp tục được mở rộng điều tra làm rõ.

        DUY CƯỜNG

Tin cùng chuyên mục