Phát hiện 32 xe hạng sang mang biển số giả

Ngày 14-4, Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) cho biết, trong quá trình đăng kiểm, các trung tâm đã phát hiện 32 ô tô hạng sang nhãn hiệu Lexus, Camry, Audi, Mercedes mang biển số giả.

(SGGP).- Ngày 14-4, Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) cho biết, trong quá trình đăng kiểm, các trung tâm đã phát hiện 32 ô tô hạng sang nhãn hiệu Lexus, Camry, Audi, Mercedes mang biển số giả.

Xe ô tô không rõ nguồn gốc, đầy đủ giấy tờ bị thu giữ ở Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế. Ảnh minh họa.

Thông qua nghiệp vụ kiểm định, một số đơn vị đăng kiểm nhận thấy các dấu hiệu nghi ngờ về hồ sơ, giấy tờ nên đã báo cáo Cục ĐKVN và sau đó đã được xác minh từ Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an). Các xe này dùng biển số của xe khác, đời cũ, giá trị thấp và làm giả hồ sơ đăng kiểm, đăng ký để hợp thức hóa phương tiện. Cách thức phổ biến mà đối tượng làm giả là chuyển đổi các xe cũ có biển 4 chữ số sang xe biển 5 chữ số. Sau đó, lấy biển 5 chữ số này (biển số thật) để làm giả hồ sơ, rồi đánh tráo đeo vào xe hạng sang  sau đó đưa xe đi đăng kiểm.

Hiện Cục ĐKVN đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm từ chối kiểm định các xe làm giả hồ sơ, giấy tờ, đồng thời đề nghị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế tham nhũng vào cuộc. Cục ĐKVN cũng đã công bố danh sách các xe thuộc diện trên để tổ chức, cá nhân tránh mua bán những xe bất hợp pháp.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục