Apple ra mắt nhiều iPhone mới

Rạng sáng nay 13-9 (theo giờ VN), Apple đã tổ chức 1 sự kiện giới thiệu đến người dùng trên toàn thế giới sản phẩm mới nhất của họ. Cũng tại sự kiện này, Apple đã chính thức cung cấp lộ trình nâng cấp phiên bản iOS 12 và macOS Mojave trong thời gian tới.
Những chiếc iPhone mới của Apple
Những chiếc iPhone mới của Apple

Phiên bản iPhone Xs và iPhone Xs Max là bộ đôi thay thế cho chiếc iPhone X trước đây. Với những thay đổi rất lớn từ thiết kế cho đến cấu hình của bộ đôi sản phẩm iPhone Xs mới ra mắt lần này đã tạo nên cặp đôi sản phẩm ấn tượng rất mạnh đến người dùng.

iPhone Xs với thiết kế màn hình có kích thước 5.8 inch (2.436 x 1.125 pixel), tuy nhiên kích thước tổng thể lại nhỏ hơn chiếc iPhone 8 Plus trước đây. Với iPhone Xs Max, kích thước tổng thể tương đương iPhone 8 Plus nhưng màn hình đã đạt đến kích thước 6.5 inch (2.688 x 1.242 pixel).
Cả hai sản phẩm này đều dùng màn hình công nghệ OLED, với công nghệ quét 120Hz cùng khả năng thể hiện dãy màu tốt hơn thế hệ cũ 60%, đạt tiêu chuẩn HDR10 và Bolby Vision.
Apple ra mắt nhiều iPhone mới ảnh 1

Về cấu hình bên trong, bộ đôi sản phẩm iPhone Xs đều sử dụng chip A12 Bionic 6 nhân, chip xử lý A12 Bionic được chế tạo trên công nghệ 7nm.

Theo công bố của Apple, chip A12 Bionic cho tốc độ xử lý nhanh hơn chip A11 Bionic 15% nhưng hiệu suất đồ họa lại cao hơn 50%.

Bộ nhớ thấp nhất trên bộ đôi iPhone Xs là 64GB và cao nhất là 512GB. Do không còn sử dụng phím Home truyền thống, iPhone Xs và Xs Max sử dụng công nghệ FaceID để xác thực người dùng. Cụm camera trước và sau cũng được nâng cấp và lần đầu tiên iPhone hỗ trợ 2 SIM (1 SIM vật lý và 1 eSIM, phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc hỗ trợ 2 SIM vật lý)

iPhone Xs và Xs Max có 3 màu (Gold, Space Grey và Silver), sản phẩm bắt đầu cho đặt hàng từ ngày 21-9-2018 và bán ra từ ngày 28-9-2018, mức giá mắt đầu từ 999 USD và 1.099 USD.

Apple ra mắt nhiều iPhone mới ảnh 2

Một phiên bản khác của thế hệ iPhone không dùng phím Home truyền thống đó là iPhone Xr cũng được Apple giới thiệu trong lần này. Đây là phiên bản iPhone có thay đổi một chút về cấu hình, cụ thể như màn hình 6.1 inch với công nghệ LCD, không có 3D Touch, độ phân giải 1792 x 828 pixel.

Ngoài ra, iPhone Xr chỉ được thiết kế với 1 camera (iPhone Xs và Xs Max có 2 camera ở mặt sau), tuy nhiên tính năng chụp ảnh xóa mờ phông cảnh vẫn được xử lý bằng ứng dụng. Nếu như trên cặp đôi iPhone Xs và Xs Max được thiết kế với tiêu chuẩn chống nước và bụi ở mức IP68 thì iPhone Xr có điểm tiêu chuẩn này thấp hơn, chỉ đạt IP67. iPhone Xr sẽ được bán ra từ ngày 26/10 với giá bắt đầu từ 749 USD với 6 màu (Yellow, White, Coral, Black, Blue và RED) cùng 3 mức dung lượng (64GB, 128GB và 256GB).

Apple Watch Series 4 là sản phẩm được giới thiệu trong sự kiện này, đây là sản phẩm được nâng cấp nhiều nhất so với thế hệ trước. Với Apple Watch Series 4, Apple đã tạo ra một chiếc đồng hồ thông minh với viền màn hình nhỏ hơn, đồng thời kích cỡ cũng được nâng lên 44mm (lớn nhất) giúp cho Apple Watch Series 4 thể hiện được nhiều thông tin hơn và hài hòa hơn.

Apple ra mắt nhiều iPhone mới ảnh 3

Ngoài ra, chip xử lý trên chiếc đồng hồ thông minh này cũng được nâng cấp nhanh hơn thế hệ trước đó và lần đầu tiên, chức năng đo điện tâm đồ xuất hiện trên một chiếc đồng hồ thông minh của Apple. Với những tính năng được nâng cấp, Apple Watch Series 4 được xem như một chiếc đồng hồ thông minh với chức năng tiệm cận một số sản phẩm giám sát sức khỏe cầm tay.

Tin cùng chuyên mục