AppsFlyer chỉ ra xu hướng thị trường ứng dụng

SGGPO
Hôm nay (ngày 9-8), AppsFlyer, công ty dẫn đầu toàn cầu về cung cấp và phân tích marketing di động công bố bản báo cáo phân tích chuyên sâu về thị trường ứng dụng 2019 (App Market Insight report) đối với kỳ nghỉ lễ tết của Việt Nam, cho thấy những xu hướng thú vị.

AppsFlyer cho thấy những xu hướng của thị trường ứng dụng

AppsFlyer cho thấy những xu hướng của thị trường ứng dụng

Báo cáo đã phân tích 200 triệu lượt cài đặt ứng dụng trong giai đoạn 2 tháng của năm 2018 và năm 2019, theo dõi các tiêu chí như số lượt mở ứng dụng, số lần mua sắm từ ứng dụng, cũng như cài đặt với dữ liệu tính phí... Nó mang tới cho các nhà làm marketing sự thấu hiểu toàn diện về thị trường ứng dụng, giúp họ tối ưu hóa các chiến lược triển khai chiến dịch marketing của họ trong mùa lễ tết.

Những kết quả quan trọng của báo cáo Thị trường Ứng dụng của AppsFlyer gồm:

●          Mua sắm trước tết rất sôi động: Người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn mức trung bình về số lần mua sắm trên mỗi ứng dụng trong giai đoạn 2 tuần trước tết, đạt tới 216.06 lượt – cao nhất của cả mùa tết. 

●          Số lượng cài đặt ứng dụng mua sắm non-organic (cài đặt phát sinh theo chiến dịch quảng bá) vẫn chiếm ưu thế: Năm ngoái, số lượng cài đặt non-organic chiếm 70-80% tổng số cài đặt ứng dụng mua sắm trong giai đoạn trước tết, với nhiều ứng dụng mua sắm có số lượt cài đặt đặc biệt tăng mạnh. Năm nay, cài đặt non-organic tuy không chiếm ưu thế trong mảng ứng dụng mua sắm như trước, nhưng vẫn đóng góp phần lớn vào số tổng lượt cài đặt trong giai đoạn 9 tuần của tết.

●          iOS tiếp tục vô địch về tỷ lệ giữ lại người dùng: Các thiết bị Android có đăng ký cài đặt non-organic nhiều hơn, và tiếp tục duy trì vị thế thống trị của mình trên thị trường quảng cáo di động. Tuy nhiên, iOS là nền tảng có tỷ lệ giữ lại ứng dụng cao hơn, đặc biệt trong mảng game (dù chỉ có 19% là lượng cài đặt game non-organic trên các thiết bị iOS). Hơn nữa, game thủ trên iOS có tính trung thành gấp đôi so với trên Android, với tỷ lệ giữ lại ứng dụng là 2,6% sau 30 ngày so với chỉ 1,1% đối với Android.

●          Giai đoạn sau tết là thời điểm bận rộn đối với ứng dụng game: chi tiêu trong ứng dụng đối với game giảm xuống mức thấp trong tuần tết cũng như những tuần trước đó, do người tiêu dùng tập trung vào việc đoàn viên gia đình và mua sắm mới quà tặng, đồ dùng gia đình. Tuy nhiên, cài đặt và mua game tăng mạnh ngay sau kỳ nghỉ lễ.

●          Chi phí truyền thông thấp hơn giúp tăng lượng tải non-organic ở giai đoạn sau tết: Tết là thời điểm mà các thông số cài đặt hay mua ứng dụng giảm mạnh. Các nhà app marketing có thể thử nghiệm với triển khai những chiến dịch sau tết một vài ngày sớm hơn để tận dụng chi phí truyền thông thấp hơn trong khoảng thời gian ngắn này. 

Bà Beverly Chen, Giám đốc Marketing, AppsFlyer khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chia sẻ: “Mua sắm ứng dụng di động đã và đang tăng mạnh mẽ mỗi khi tết về, và đã mang tới cho các nhà marketing ứng dụng một cơ hội tuyệt vời để khai thác hiệu quả từng phân khúc khách hàng cũng như những người ưa thích công nghệ đang ngày càng tăng nhằm nâng cao giá trị thương hiệu và gắn kết hơn với người dùng. Một nền kinh tế đang tăng trưởng chịu ảnh hưởng bởi chi tiêu di động cũng đồng nghĩa với việc các nhà marketing ứng dụng cần phải đầu tư vào những công cụ đo lường phù hợp, tự trang bị cho mình những hiểu biết thị trường chuyên sâu cần thiết để tối ưu hóa chi tiêu cho quảng cáo và mở rộng hoạt động kinh doanh của họ”.

KIM THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bức tường khắc họa cuộc sống của giới trẻ bên vật bất ly thân - smartphone

Giới trẻ “cúi đầu” vào điện thoại, có lý do nào riêng?

Nằm trong chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm điện thoại HONOR, một con phố ở London (Anh) xuất hiện tác phẩm nghệ thuật được vẽ bởi các nghệ sĩ đường phố, với thông điệp bảo vệ giới trẻ khỏi những phê phán về một thế hệ chỉ biết “cắm mặt vào điện thoại”.

Sản phẩm công nghệ

Thị trường - chính sách

Bamboo Airways và ví điện tử ZaloPay chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác

Hãng hàng không Bamboo Airways (trực thuộc Tập đoàn FLC) và ví điện tử ZaloPay (trực thuộc Công ty Cổ phần Zion) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác. Theo đó, ZaloPay trở thành đối tác thanh toán chính thức của Bamboo Airways: khách hàng có thể đặt vé máy bay Bamboo Airways và thanh toán trực tiếp trên ứng dụng ZaloPay.