ASEAN Para Games 2017: Bích Như phá kỷ lục của chính mình

Trong ngày thi đấu hôm nay tại Malaysia, kình ngư Trịnh Thị Bích Như đã xuất sắc phá kỷ lục đại hội nội dung bơi 100 mét ếch nữ hạng thương tật SB5 mang về cho đoàn Thể thao Việt Nam thêm 1 chiếc HCV.

 

ASEAN Para Games 2017: Bích Như phá kỷ lục của chính mình
ASEAN Para Games 2017: Bích Như phá kỷ lục của chính mình ảnh 1 Bích Như đang lao về đích. Ảnh: KIM MINH

Đây là nội dung sở trường của cô gái Việt Nam nên sau khi xuất phát, Bích Như tạo được một khoảng cách khá lớn cho so với các đối thủ, nhất là người đồng đội Nguyễn Thị Sari. Cô về nhất với thành tích 1 phút 55 giây 47 giành HCV, tạo khoảng cách chênh lệch 27 giây so với HCB Sari (2 phút 22 giây 52) và 35 giây so với HCĐ Lee Peng Koh (Malaysia, 2 phút 30 giây 71). Như vậy kể từ ASEAN Para Games 2011, chiếc HCV nội dung này luôn thuộc về Bích Như.

Ở nội dung 100m ếch hạng thương tật SB6, kình ngư Vi Thị Hằng có chiếc HCV thứ hai khi về nhất với thành tích 2 phút 4 giây 15 giây.

Hai vợ chồng Cao Ngọc Hùng và Nguyễn Thị Hải thi đấu khá thành công khi mang về cho đoàn thể thao Việt Nam thêm 2 chiếc HCV ở môn điền kinh. Nội dung ném lao nữ hạng thương tật F56/57, Nguyễn Thị Hải tung cú ném thần tốc tới khoảng cách 22,05 mét, vượt qua tất cả đối thủ đoạt HCV. Đây không phải lần đầu tiên Nguyễn Thị Hải bước lên bục cao nhất, vì từ năm 2005 đến nay, cô từng đoạt rất nhiều huy chương vàng tại các kỳ đại hội của khu vực.

Không kém cạnh  người vợ, Cao Ngọc Hùng giành được 1 HCV ném lao và 1 HCB ném đĩa nam hạng thương tật F57. Còn nhớ tại Paralympic Rio 2017, Cao Ngọc Hùng từng đoạt huy chương đồng ở đẳng cấp thế giới.

Kết thúc ngày thi đấu hôm nay, các VĐV Việt Nam đoạt thêm 7 HCV ở các môn bơi lội (3 HCV), điền kinh (3 HCV) và cờ vua (1 HCV). Thành tích này giúp Việt Nam duy trì vị trí hạng tư toàn đoàn với 25 HCV, lần lượt xếp sau Indonesia, Malaysia và Thái Lan. Đoàn Indonesia tiếp tục bứt phá trên ngôi nhất bảng, bỏ xa các đoàn phía sau với 65 HCV.

Tin cùng chuyên mục