Atletico: Không Griezmann, đã có Correa

Angel Correa không phải cầu thủ nổi bật nhất trong chiến thắng 5-1 của Atletico trên sân Gran Canaria. Đó là trận đấu mà Carrasco và Koke là những người nổi bật hơn. 
Angel Correa (trái) mừng bàn thắng với Lucas Hernandez.
Angel Correa (trái) mừng bàn thắng với Lucas Hernandez.
Carrasco trực tiếp ghi 1 bàn, thực hiện 2 pha kiến tạo quyết định. Trong khi đó, Koke ghi cú đúp. Nhưng giá trị mà Correa mang về cho Atletico là rất lớn.
Trước Las Palmas luôn đá hay trên sân nhà Gran Canaria, ít nhất là trong mùa giải trước, Correa chỉ mất 2 phút để giúp Atletico có bàn thắng dẫn trước. Đây là một bàn thắng mang tính bước ngoặt. Trong trận đấu mở màn mùa giải, Atletico chật vật lấy điểm trước tân binh Girona. Chính vì thế, đội quân của Diego Simeone chịu nhiều áp lực khi đá ở Gran Canaria. 
Bàn thắng của Correa đã giải tỏa áp lực tâm lý cho các cầu thủ áo sọc đỏ - trắng. Đồng thời, Las Palmas bị đẩy vào thế khó. Nhờ vậy mà cơn mưa 4 bàn thắng khác được thực hiện. 2 bàn thắng sau 2 trận đấu là kết quả ấn tượng đối với Correa. Một màn ra mắt không thể ấn tượng hơn, khi mà chỉ vài tuần trước tương lai của anh đang là hoài nghi lớn. 
Kế hoạch của HLV Simeone là xây dựng hàng công Atletico với bộ đôi Griezmann - Torres trong giai đoạn đầu mùa. Kevin Gameiro sẽ lấy chỗ của Torres sau khi hoàn toàn bình phục chấn thương. Xa hơn, chiến lược gia người Argentina muốn mang Diego Costa trở lại để đá cặp cùng Griezmann. Atletico đang chạy nước rút trong cuộc đàm phán với Chelsea về Costa. Chưa kể, Vitolo cũng gia nhập đội hình Atletico bắt đầu từ 1-1-2018.
Chính vì thế, Correa không có chỗ. Tiền đạo trẻ người Argentina nằm trong kế hoạch cho mượn. Atletico đã nhận được một số đề nghị về tương lai của Correa. Khi các thỏa thuận chưa thông qua, Correa đã tận dụng không thể tốt hơn cơ hội của mình để tỏa sáng. Một tuần trước, Griezmann bị thẻ đỏ và Correa ghi bàn để cứu rỗi Atletico. Giờ là bàn thắng mở ra chiến thắng tưng bừng trước Las Palmas.
Trước đây, khi Griezmann có vấn đề, Atletico gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Phụ thuộc vào những bàn thắng của Griezmann là hình ảnh quen thuộc với Atletico. Nhưng Correa đang giải sự lệ thuộc ấy. Với hiệu suất Correa, Atletico đã ghi đến 7 bàn thắng khi Griezmann không hiện diện trên sân. Chính điều này buộc Grizi phải tập trung và cạnh tranh vị trí khi hết án treo giò.
Những bàn thắng liên tiếp nhiều khả năng sẽ giúp Correa được ở lại với Atletico. Sự bùng nổ và hiệu quả trong việc tham gia vào lối chơi của Correa sẽ mang đến cho Simeone nhiều giải pháp quan trọng, khi ưu tiên của ông là tập trung giành chiến thắng ở mọi đấu trường.

Tin cùng chuyên mục