Australia bắt một phụ nữ cắm kim vào dâu tây

Người phụ nữ 50 tuổi bị bắt chiều chủ nhật 11-11 và phải đối mặt án tù 10 năm khi ra tòa án Brisbane ngày mai 12-11.
Thủ tướng Australia Scott Morrison (phải) thử dâu tây tại trang trại dâu tây Chambers Flat ở Đông Nam Queensland, Australia, ngày 5-11-2018. AAP
Thủ tướng Australia Scott Morrison (phải) thử dâu tây tại trang trại dâu tây Chambers Flat ở Đông Nam Queensland, Australia, ngày 5-11-2018. AAP

Cảnh sát bang Queensland cho biết, người phụ nữ 50 tuổi đã bị bắt "sau một cuộc điều tra phức tạp và sâu rộng" về vụ cắm kim may và đinh ghim vào dâu tây gây hoảng sợ toàn quốc, phá hoại ngành công nghiệp dâu tây Australia.

"Sở Cảnh sát Queensland đã triển khai một nguồn lực lớn để đảm bảo những người chịu trách nhiệm phải ra trước công lý", cảnh sát cho biết.

Cảnh sát không công bố lý do và động cơ cắm kim vào dâu tây của người phụ nữ này.

Bang Queensland là một nhà sản xuất dâu tây lớn trong ngành công nghiệp quốc gia trị giá hơn 130 triệu AUD/năm này.

Trong tháng 9, sau vụ đầu tiên khi một người đàn ông phải nhập viện vì đau bụng sau khi ăn dâu tây, hơn 100 vụ cắm kim may và đinh ghim vào trái cây, chủ yếu là dâu tây, được báo cáo trên khắp nước.

Một vụ phát hiện kim may trong dâu tây cũng được báo cáo ở nước láng giềng New Zealand.

Vụ dâu tây cắm kim đã gây khủng hoảng khiến các siêu thị ngưng bán và nông dân phải đổ bỏ hàng loạt dâu tây tới kỳ thu hoạch. 

Ngày 15-9, chính quyền bang Queensland đã treo thưởng 100.000 AUD (71.500 USD) cho người cung cấp thông tin để có thể bắt giữ thủ phạm và chính phủ đã tăng án tối đa cho tội làm nhiễm độc trái cây lên 10 đến 15 năm tù.

Trên truyền hình quốc gia ABC, phát ngôn viên Jennifer Rowling của Hiệp hội Người trồng Dâu tây Queensland hoan nghênh việc bắt được thủ phạm gây khủng hoảng "làm tê liệt" người trồng dâu tây Queensland.

Tuy nhiên, theo bà Jennifer, điều đáng lo là các cáo buộc chỉ liên quan viêc cắm kim vào 6 hoặc 7 hộp dâu tây, chứng tỏ đa số vụ được báo cáo là bắt chước hoặc tin báo giả.

Tin cùng chuyên mục