Australia nới lỏng tôm, siết thép từ Việt Nam

Bộ Nông nghiệp và Tài nguyên nước Australia đã có chính sách nới lỏng các điều kiện và quy định tôm xuất khẩu chưa nấu chín và tẩm ướp của Việt Nam vào thị trường nước này.
Thông tin từ Vụ Thị trường châu Á - Thái Bình Dương (Bộ Công thương) cho biết, phía Australia đề ra yêu cầu mới gồm tôm trước khi xuất khẩu vào Australia phải được chứng nhận sạch bệnh đốm trắng và đầu vàng, khi tới Australia phải nguyên niêm phong.
Tuy nhiên, các doanh nghiệp xin giấy phép nhập khẩu mới cho sản phẩm tôm tẩm ướp, Bộ Nông nghiệp và Tài nguyên nước Australia chỉ chấp nhận khi được cơ quan chức năng của nước xuất khẩu xác nhận đáp ứng các điều kiện nhập khẩu.
Trong khi đó, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cho biết, Ủy ban Chống bán phá giá Australia vừa áp dụng lệnh khởi xướng điều tra chống bán phá giá sản phẩm dây thép dạng cuộn từ Indonesia, Hàn Quốc và Việt Nam.
Đây là sản phẩm đang không phải chịu thuế khi xuất khẩu sang Australia. Nguyên nhân được phía Australia cho là các doanh nghiệp xuất khẩu đã bán phá giá từ tháng 4-2016 đến tháng 3-2017.  


Tin cùng chuyên mục