Australia: Xét xử nghi phạm nhét kim khâu vào dâu tây

Ngày 12-11, kênh CNA đưa tin cảnh sát bang Queensland, Australia đã bắt giữ và đưa ra xét xử 1 nghi phạm được cho là gây ra các vụ nhét kim khâu vào trong dâu tây.

Nghi phạm là bà My Ut Trinh, công dân Australia, cựu nhân viên làm việc tại trang trại Berrylicious and Berry Obsession ở bang Queensland. Bà My Ut Trinh sẽ phải đối diện với 7 cáo buộc liên quan các tội danh phá hoại hàng hóa với mục đích gây thiệt hại kinh tế, trong đó có tình huống tăng nặng với mức hình phạt 10 năm tù giam. Bà My Ut Trinh sẽ bị giam giữ cho tới phiên điều trần tiếp theo sau ngày 22-11.

Nhà chức trách cho biết bà My Ut Trinh, 50 tuổi, đến Australia hơn 20 năm trước. Bà làm công việc giám sát tại trang trại nông sản Berrylicious and Berry Obsession. Mặc dù luật sư của bà My Ut Trinh khẳng định công việc của bà không liên quan tới việc hái dâu hay làm trong nhà kho đóng gói sản phẩm, nhưng nhà chức trách khẳng định cuộc điều tra đã được tiến hành trên diện rộng với nhiều lực lượng cùng tham gia và cho các kết quả chính xác. 

Cuộc khủng hoảng kim khâu trong trái dâu tây tươi đã gây ra những tổn thất nặng nề cho ngành nông nghiệp có doanh thu khoảng 93 triệu USD/năm của Australia. 68 thương hiệu nông nghiệp bị ảnh hưởng, trong đó 7 thương hiệu dâu tây đã phải đóng cửa tạm thời.

Tin cùng chuyên mục