Australia xử phạt mạng xã hội có nội dung cực đoan

Trong tuần tới, Chính phủ của Thủ tướng Scott Morrison dự kiến đưa một dự luật mới liên quan đến việc xử phạt các công ty mạng xã hội lan truyền nội dung cực đoan lên Quốc hội Australia.

 Thủ tướng Australia Scott Morrison. (Nguồn: AAP)
Thủ tướng Australia Scott Morrison. (Nguồn: AAP)

Theo dự luật trên, giám đốc điều hành các công ty truyền thông mạng xã hội tại Australia có thể bị kết án tù 3 năm và bị phạt 10% lợi nhuận của công ty nếu không thể gỡ bỏ thông tin có nội dung cực đoan, khủng bố. Trước đó, vào ngày 26-3, nội các của ông Morrison yêu cầu các công ty truyền thông xã hội có biện pháp ngăn chặn việc phát tán hình ảnh tương tự như vụ xả súng tại thành phố Christchurch, New Zealand, ngày 15-3 vừa qua. Australia đã lập lực lượng đặc nhiệm phối hợp với các công ty truyền thông xã hội để giải quyết tình trạng này.

Trong khi đó, mạng xã hội Facebook thông báo siết chặt các quy định sử dụng tính năng phát trực tiếp (livestream). Ngoài ra, Facebook  còn cải thiện phần mềm phát hiện phiên bản đã qua chỉnh sửa của hình ảnh hoặc video bạo lực để đảm bảo chúng không được đăng lại hoặc chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục