Bà Nguyễn Thị Cúc từ nhiệm ủy viên HĐQT PNJ trước khi bị khởi tố

Chiều ngày 13-6, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho biết, bà Nguyễn Thị Cúc đã từ nhiệm chức vụ ủy viên hội đồng quản trị PNJ một ngày trước khi bị khởi tố trong quá trình điều tra mở rộng vụ án xảy ra tại Ngân hàng Đông Á.
Bà Nguyễn Thị Cúc từ nhiệm ủy viên HĐQT PNJ trước khi bị khởi tố
Trước đó, ngày 12-6, bà Cúc đã bị cơ quan điều tra khởi tố và cấm đi khỏi nơi cư trú về hành vi “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại Điều 360 Bộ luật Hình sự năm 2015. Việc ra quyết định khởi tố với bà Cúc nằm trong quá trình điều tra mở rộng vụ án xảy ra tại Ngân hàng Đông Á khi bà Cúc là Trưởng ban kiểm soát ngân hàng này 

Theo Công ty PNJ, bà Cúc đã không còn giữ vị trí Phó Tổng giám đốc PNJ từ ngày 31-5-2017, có đơn xin từ nhiệm ủy viên HĐQT PNJ từ 11-6-2018. Trong thời gian giữ vai trò Trưởng ban kiểm soát Ngân hàng Đông Á, bà Cúc nhân danh là cổ đông độc lập của ngân hàng này chứ không phải là đại diện do PNJ đề cử. PNJ cũng khẳng định việc từ nhiệm vai trò thành viên HĐQT của bà Cúc không ảnh hưởng đến hoạt động của PNJ cũng như của HĐQT.

Tin cùng chuyên mục