Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình chống bão số 9

Hiện tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã di dời được khoảng 11.300 người vào các công trình kiên cố, số còn lại từ nay đến đêm sẽ hoàn tất. Tỉnh cũng đã chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm để cung cấp cho bà con tránh trú bão.
Ngư dân nhanh chóng đưa tàu vào bờ để neo đậu tránh bão
Ngư dân nhanh chóng đưa tàu vào bờ để neo đậu tránh bão

Chiều 24-11, Đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ NN&PTNN Nguyễn Xuân Cường, Trưởng ban Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Trung ương làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra tình hình phòng chống cơn bão số 9 tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo báo cáo của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, qua rà soát tại các khu vực xung yếu, khu vực có nguy cơ sạt lở cao, tỉnh dự kiến di dời 97.232 người/21.451 hộ, trong đó khoảng 18.000 người phải sơ tán tập trung, còn lại sơ tán tại chỗ.

Hiện các địa phương đã di dời được khoảng 11.300 người vào các công trình kiên cố, số còn lại từ nay đến đêm sẽ hoàn tất. Tỉnh cũng đã chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm để cung cấp cho bà con tránh trú bão.

Về công tác sắp xếp và kêu gọi các tàu thuyền vào bờ, đến chiều cùng ngày đã có 4.841 tàu/24.549 ngư dân của tỉnh và gần 6.000 ngư dân/999 tàu của các tỉnh khác vào bờ tránh trú bão. Hiện còn 1.036 tàu/8.029 ngư dân của tỉnh đang hoạt động trên biển nằm ngoài vùng nguy hiểm và đều giữ được liên lạc.

Tỉnh đặc biệt quan tâm đến công tác sơ tán gần 700 người dân trên gần 9.500 lồng bè tại xã Long Sơn (TP Vũng Tàu) bởi sau khi di dời rất có thể người dân sẽ quay lại lồng để canh giữ tài sản nên tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt không để người dân trên các lồng bè.

Tỉnh còn có 55 công trình thủy lợi và đều đã có kế hoạch xả lũ và phân công người trực để xử lý những tình huống xấu có thể xảy ra.

Về du lịch, trên địa bàn tỉnh còn khoảng 1.500 khách (trong đó có khoảng 100 khách nước ngoài) đa số đều lưu trú tại các khách sạn lớn và đều đã lên phương án đảm bảo an toàn cho du khách.

Riêng đối với huyện Côn Đảo, tỉnh đã chỉ đạo chằng chống nhà cửa, chuẩn bị lương thực, thực phẩm như gạo, mì gói, nước đóng chai, xăng dầu để cung cấp cho bà con, ngư dân trong khi tránh trú bão.

Tỉnh đã yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT-TKCN ở các sở ban ngành và địa phương tổ chức trực ban 24/24, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để trợ giúp người dân kịp thời khi xảy ra sự cố. Đến chiều cùng ngày, trên bờ biển của tỉnh đã có sóng cao từ 2-3m và các địa phương đều có mưa nặng hạt.

Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình chống bão số 9 ảnh 1 Bộ trưởng Bộ NN&PTNN Nguyễn Xuân Cường kiểm tra công tác phòng chống bão số 9 tại Bà Rịa - Vũng Tàu
Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường yêu cầu tỉnh phải kiên quyết di dời dân ở những nơi xung yếu vào nơi tránh trú an toàn nhất là tại các lồng bè bởi những thiệt hại tại Khánh Hòa là bài học kinh nghiệm rất đắt giá. Tất cả các tàu thuyền vào khu neo đậu và không để ngư trên các tàu bè, việc bảo đảm tài sản giao cho các lực lượng chức năng. Ngoài ra, phải thông báo cho các khách sạn, khu du lịch có kế hoạch đảm bảo an toàn cho du khách trên địa bàn tỉnh.

Tin cùng chuyên mục