Bà Rịa - Vũng Tàu: Chấn chỉnh các cơ sở giáo dục mầm non

Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành công văn yêu cầu Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tăng cường quản lý kiểm tra, rà soát và chấn chỉnh các cơ sở giáo dục mầm non (MN).

Theo đó, Sở GD-ĐT đề nghị các Phòng GD-ĐT tham mưu cho các cấp chính quyền tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở MN trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ. Thực hiện nghiêm việc ký hợp đồng mua bán thực phẩm, quy trình chế biến, lưu nghiệm thực phẩm, cân đối khẩu phần thức ăn theo quy định. S

ở GD-ĐT cũng yêu cầu các đơn vị tuyệt đối không bao che, giấu giếm những hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành.

Trước đó, đầu tháng 10-2018, đoàn kiểm tra của UBND TX Phú Mỹ đang làm việc tại Trường MN Phú Mỹ để giải quyết đơn của 13 giáo viên tố cáo hiệu trưởng nhà trường có nhiều sai phạm như: cắt xén khẩu phần ăn, thu chi không minh bạch… thì nhiều phụ huynh kéo đến phản ánh việc cơm nấu cho trẻ có chỗ bị mốc, cá rán sốt cà chủ yếu là phần đầu, canh cải nấu với tôm và thịt heo trong đó mỡ nhiều hơn thịt.

Vụ việc được chia sẻ lên mạng xã hội và nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh làm rõ những nội dung tố cáo.

Tin cùng chuyên mục