Bắc bộ tiếp tục mưa to, nguy cơ sạt lở đất vùng núi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi khối không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao, ở Bắc bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông nhiều nơi đến hết 26-4; các tỉnh Bắc và Trung Trung bộ mưa kéo dài đến 27-4. 

Trong cơn dông có khả năng xuất hiện tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. 

Trên thượng lưu sông Đà, sông Thao có khả năng xuất hiện một đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 1- 1,5m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông sẽ ở mức dưới báo động 1. Cảnh báo nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Lạng Sơn. 

Mưa kéo dài khiến nhiệt độ các khu vực trên giảm, trời se lạnh khi nhiệt độ ban ngày ở Tây Bắc bộ không quá 28°C, về đêm giảm xuống có nơi dưới 20°C. Phía Đông Bắc bộ nhiệt độ thấp hơn, ban ngày khoảng 24 - 27°C, ban đêm 21°C. Các tỉnh Bắc và Trung Trung bộ cũng giảm nhiệt xuống, ban ngày 27 - 30°C, đêm còn 23 - 26°C. 

Ở phía Nam, Tây Nguyên và Nam bộ cũng có mưa rào và dông rải rác về chiều tối và đêm kéo dài đến đầu tháng 5, đề phòng khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Trời hết nắng nóng, nhiệt độ giảm dần, cao nhất tại TPHCM chỉ còn 33°C.

Tin cùng chuyên mục