Số ca trong cộng đồng ở Bạc Liêu giảm, Cà Mau vượt 2.000 ca mắc Covid-19

Sáng 3-11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu cho biết, trong 24 giờ qua đã ghi nhận 290 ca mắc Covid-19 mới. Trong đó, có 96 trường hợp ghi nhận tại cộng đồng.

 

Như vậy, tổng số ca mắc ghi nhận giảm 26 ca so với ngày hôm trước, số ca ghi nhận trong cộng đồng cũng giảm 86 ca.

* Còn tại Cà Mau, trong ngày 2-11, ghi nhận số ca mắc Covid-19 cao nhất từ trước đến nay với 157 ca, nâng tổng số ca mắc Covid-19 từ đợt dịch lần thứ tư đến nay là 2.088 ca.

Đáng chú ý, trong số ca mắc Covid-19 trong ngày 2-11 của tỉnh Cà Mau có đến 102 ca trong cộng đồng. Tập trung nhiều ở TP Cà Mau, huyện U Minh, Trần Văn Thời, Đầm Dơi…

Trước tình hình dịch Covid-19 lây lan nhanh, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Cà Mau vừa tổ chức buổi họp khẩn nhằm rà soát nguyên nhân để đưa ra biện pháp ngăn chặn dịch hiệu quả.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau, tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, tốc độ lây lan nhanh. Nhiều ổ dịch mới đã xuất hiện ở các huyện như: U Minh, Trần Văn Thời, đặc biệt là Đầm Dơi.

Số ca trong cộng đồng ở Bạc Liêu giảm, Cà Mau vượt 2.000 ca mắc Covid-19 ảnh 1 Lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh Cà Mau
Do đó, Sở Y tế tỉnh kiến nghị cần khẩn trương tổ chức lực lượng xét nghiệm nhanh tại những vùng trong khu vực vừa phong tỏa bằng PCR, vùng ngoài tiến hành test nhanh. Đồng thời, thực hiện theo khuyến cáo của Bộ Y tế là khoanh vùng hẹp nhưng xét nghiệm rộng. Song song đó, đẩy mạnh tuyên truyền đến tất cả người dân tự làm xét nghiệm nhanh cho chính gia đình mình.

Trước tình hình trên, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải yêu cầu những nơi nào có nguy cơ dịch bệnh lây lan cao, đặc biệt là những vùng đã có F0 thì phải thực hiện ngay điều tra, truy vết để cách ly phong tỏa nhanh nhất có thể.

Đồng thời, tổ chức lực lượng cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân. Bên cạnh đó, hình thành vùng đệm phong tỏa. Tại đây, tuyệt đối người dân không được ra vào, trừ đối tượng làm nhiệm vụ.

Tin cùng chuyên mục