Bác sĩ đánh nhân viên điều dưỡng ngay tại nơi làm việc

Do xích mích từ trước, một bác sĩ đang là Phó khoa Hồi sức cấp cứu của Trung tâm y tế huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định) đã đánh một nhân viên điều dưỡng ngay tại nơi làm việc khiến anh này phải nhập viện cấp cứu.
Bác sĩ đánh nhân viên điều dưỡng ngay tại nơi làm việc

Ngày 20-7, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết sự việc về 2 nhân viên tại Trung tâm y tế (TTYT) huyện Tây Sơn xảy ra xô xát ngay tại nơi làm việc.

“Chúng tôi đã nhận được đơn phản ánh và đang chuyển đơn đến các cơ quan chức năng để làm rõ và giải quyết theo đúng thẩm quyền, đúng quy định”, lãnh đạo Sở Y tế Bình Định cho biết.

Điều dưỡng Trần Đình S. đang điều trị tại bệnh viện

Theo đơn trình bày của người nhà nạn nhân, khoảng 14 giờ ngày 12-7, ông Trần Đình S. (SN 1968, nhân viên điều dưỡng TTYT huyện Tây Sơn) đang ngồi làm việc tại phòng giao ban của khoa Ngoại tổng hợp (TTYT Tây Sơn) thì ông Bùi Anh Kh., Phó khoa Hồi sức cấp cứu (TTYT Tây Sơn) tìm đến, mở cửa xông vào phòng giao ban nơi ông S. làm việc, rồi đập bàn lớn tiếng đe dọa…

Chưa dừng lại, ông Kh. xông vào đánh khiến ông S. bị choáng, sưng vùng đầu, huyết áp tăng… phải nhập viện điều trị.

Phía người nhà ông S. cho biết, sau thời gian điều trị tại TTYT huyện Tây Sơn sức khỏe của ông S. vẫn chưa bình phục, gia đình đã đưa ông này đến BVĐK tỉnh Bình Định để tiếp tục chữa trị.

“Qua thăm khám của các bác sĩ tại BVĐK tỉnh Bình Định, anh S. có dấu hiệu bị chấn thương sọ não. Hiện, gia đình vô cùng lo lắng và bức xúc”, người thân ông S. cho biết.

Phía gia đình ông S. đề nghị, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm để răn đe đối với hành vi ngang ngược của ông Kh.

Y tá đang chăm sóc sức khỏe cho điều dưỡng Trần Đình S.

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Dương Văn Hóa, phụ trách TTYT huyện Tây Sơn cho biết có sự việc 2 nhân viên tại trung tâm xảy ra xô xát nhưng ông Hóa không nhớ xảy ra thời gian nào.

“Hai ông này đã có xích mích với nhau từ trước. Nói chung họ tự làm lớn chuyện. Hiện chúng tôi đã báo vụ việc này đến Công an huyện Tây Sơn để họ vào cuộc điều tra, xử lý”, ông Hóa nói.

Ông Hóa cũng cho biết thêm, đơn vị đã có báo cáo sơ bộ vụ việc lên Sở Y tế tỉnh Bình Định. Đây là báo cáo nội bộ, không thể cung cấp cho báo chí.

Khi phóng viên đề cập đến quan điểm xử lý của TTYT huyện Tây Sơn, ông Hóa cho biết: “Cái này để chúng tôi xử lý xong rồi sẽ có thông tin. Bây giờ đang trong giai đoạn điều tra, chưa thể trả lời chính thức được…”

Trong khi đó, Giám đốc Sở Y tế Bình Định nêu quan điểm, về vụ việc này, ai đúng ai sai cũng phải được xử lý nghiêm theo đúng quy định, không có chuyện bao che.

Tin cùng chuyên mục