BS Nguyễn Thanh Vân

“Bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ phải là người biết cảm cái đẹp”

“Bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ phải là người biết cảm cái đẹp”
“Bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ phải là người biết cảm cái đẹp” ảnh 1

Khi biết chúng tôi có ý định viết về anh, như một doanh nhân thành đạt, anh lắc đầu. Bởi anh không nhận mình là doanh nhân, là thành đạt. Anh - đơn giản chỉ là một bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ. Một bác sĩ thẩm mỹ chỉ giỏi nghề, và đam mê nghề không thôi… chưa đủ, mà như anh nói, phải có năng khiếu cảm nhận cái đẹp.

 Vẻ đẹp, nét duyên mỗi người một khác, cơ địa từng người cũng khác nhau. Vậy nên dao, kéo trong tay bác sĩ giống như những cây cọ trong tay một họa sĩ tài năng, họ biết phải vẽ gì và vẽ như thế nào. Bác sĩ Nguyễn Thanh Vân có thể được xem là như vậy. Điều này được chứng thực nếu như ai đó đã một lần đến Bệnh viện Chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Thanh Vân.

Lượng khách hàng vào, ra ngày một nhiều lên đã nói lên tất cả. Giải phẫu thẩm mỹ là một nghệ thuật trong việc tạo đường nét cơ thể con người. Việc suy nghĩ, mong ước từng đường nét cơ thể hoàn thiện của bản thân là mối bận tâm lớn của chị em phụ nữ, là nét duyên và là sự thành công, thành đạt xét trên góc độ nào đó trong cuộc sống xã hội ngày nay. Nên việc giao phó cơ thể họ cho bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ là việc lựa chọn hết sức cân nhắc về tay nghề, mức độ uy tín và thậm chí là vẻ đẹp tâm hồn của người bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ.

Trong hơn 25 năm hành nghề của mình, bác sĩ Nguyễn Thanh Vân luôn trăn trở với những ca phẫu thuật đầu tiên trong đời do mình đảm nhiệm để từ đó đúc kết thành kinh nghiệm. Là một bác sĩ trẻ mới ra trường nên được thực hiện các ca phẫu thuật cho khách hàng là niềm hạnh phúc của anh. Hồi mới vào nghề, sau khi phẫu thuật thành công, anh chỉ thấy… đúng nhưng chưa đẹp, cái mũi cao chưa hẳn là đẹp, mi mắt dài chưa hẳn đã hay, mà nó tùy thuộc vào đường nét khuôn mặt mỗi người.

Qua thời gian, những kinh nghiệm được đúc kết. Giờ đây, anh không còn hào hứng nhận những ca phẫu thuật như trước nữa mà đã có sự lựa chọn. Sự lựa chọn đó là để làm thế nào đưa đến vẻ đẹp, sự hài lòng cho người được phẫu thuật. Anh sẵn sàng từ chối những yêu cầu của khách hàng nếu thấy ca phẫu thuật đó không làm bật lên nét đẹp ở vị trí phẫu thuật.

“Bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ phải là người biết cảm cái đẹp” ảnh 2

Ngôi nhà cổ trên 100 năm tuổi ở Phan Rang được đưa vào khu resort của bác sĩ Thanh Vân.

Có thể đánh giá một con người qua tính cách, sở thích của họ. Với bác sĩ Nguyễn Thanh Vân, trong đời cần có một chữ “tâm”. Có người đã nói, kinh doanh là kiếm tiền để phụng sự cho nhu cầu của xã hội, bằng những sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đó tạo ra.

Là một bác sĩ, anh Nguyễn Thanh Vân không những đã phụng sự xã hội bằng những nét đẹp, nét duyên mang đến cho mọi người, mà khi có điều kiện anh và bà xã luôn tham gia vào công tác từ thiện tự nguyện giúp đỡ những số phận, những mảnh đời bất hạnh. Tạo dựng sự nghiệp từ khát vọng của một anh học trò nghèo vùng sông nước Nam bộ, nên anh rất hiểu và đồng cảm với người nghèo. Anh luôn dạy con qua những chuyến đi làm từ thiện như thế. Qua đó, giúp con anh biết trân trọng những gì mình đang có và sống phải biết sẻ chia, thương yêu người khác.

Rời xa những ồn ào đô thị, rời xa công việc, anh thường có những phút giây thư giãn ở khu resort rộng 15.000 m2 của mình nằm bên sông Tắc thơ mộng tại quận 9. Nơi đây, anh được thể hiện niềm đam mê thiết kế của mình. Anh đã cất công sưu tầm những ngôi nhà cổ. Đó là những ngôi nhà cổ Nam bộ có niên đại từ năm 1904, nhà cổ Phan Rang, nhà Thái cách điệu, nhà thờ cổ, hồ sen...

Một không gian rất cổ nhưng lại được kết hợp rất tài tình với tiện nghi cuộc sống hiện đại như hồ bơi, sân tennis, khu thể thao… trong một không gian bao quát hài hòa và khoáng đãng, một khu resort không phải để kinh doanh mà là để anh và gia đình, người thân, bạn bè có được những giây phút sống giữa vẻ đẹp thiên nhiên trong lành. Đến thăm khu resort, khách sẽ thấy được cái gu thẩm mỹ và kiến trúc, thấy được con người của chủ nhân - chân tình, lịch lãm và lãng mạn. 

TIẾN LỢI - NGUYỆT MINH

Tin cùng chuyên mục