Gương mặt doanh nhân thành đạt

Bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ... yêu thơ

Tự hát
Bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ... yêu thơ

Ngoài giờ phút căng thẳng và đòi hỏi sự chính xác của một bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ, anh lại dành thời gian cho việc đọc sách và đến với thế giới của thi ca. Chính công việc làm đẹp cho đời, cho người đã là nguồn cảm hứng cho anh viết ra những bài thơ nhiều trăn trở suy tư...…

Bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ... yêu thơ ảnh 1

Bác sĩ Cao Ngọc Bích (phải) trong một ca giải phẫu thẩm mỹ.

Bác sĩ Cao Ngọc Bích, sinh ra ở làng quê vốn nhiều vất vả lam lũ của vùng đất Thanh Hóa. Theo học Trường Đại học Quân y (Hà Nội), tốt nghiệp năm 1978 và có thời gian làm việc trong các bệnh viện quân đội. Những lần gặp gỡ, giao du với bạn bè trong giới nghệ sĩ, anh mới biết được ở Việt Nam vào những năm tháng đó, dù hoàn cảnh đất nước còn nhiều khó khăn nhưng đã bắt đầu xuất hiện nghề giải phẫu thẩm mỹ (GPTM).

Sớm nhận ra tương lai về ngành GPTM, bác sĩ Cao Ngọc Bích đã quyết định chuyển đổi công việc từ một bác sĩ quân y sang bác sĩ dân sự. Biết là gặp phải khó khăn và không ít những cản trở nhưng anh vẫn sẵn sàng bước chân vào con đường gian nan mà không kém phần hấp dẫn.

Là một người có tâm hồn thi sĩ, yêu cái đẹp, nâng niu từng đường nét, màu sắc và vẻ đẹp của con người, của vạn vật, anh quan niệm về nghề GPTM: là một ngành y học và cũng là một môn nghệ thuật. Chính GPTM là nghề nuôi dưỡng tâm hồn cho anh. Người bác sĩ lĩnh vực này cũng phải là nghệ sĩ.

Chỉ có bàn tay biết cầm dao mổ thôi chưa đủ mà còn phải có khối óc, sự nhạy cảm, tinh tế, biết nhìn ra cái đẹp thì mới đem lại hài lòng cho bệnh nhân tới điều trị. Trong khoảng thời gian 30 năm đến với nghề y, cộng với những chuyến công tác nước ngoài, học hỏi kiến thức ở các nước tiên tiến, anh đã có được sự trải nghiệm nghề nghiệp. Để có tay nghề cao phải có tâm hồn yêu nghề, yêu đời, luôn dành trọn tâm huyết cho người bệnh của mình. Vì khi bệnh nhân đã tin tưởng đến đây điều trị tức là họ đem theo cả niềm hy vọng về gia đình, về tình yêu trong đó.

Ý thức được điều này, trong bất kỳ một ca phẫu thuật thẩm mỹ nào, bác sĩ Bích cũng tận tâm với mong muốn bệnh nhân sẽ có được khuôn mặt hay vóc dáng đẹp hơn ban đầu. Là bác sĩ có duyên với nghề GPTM, hiện nay anh vừa tham gia công việc ở Phòng Giải phẫu thẩm mỹ Bệnh viện An Sinh và Bệnh viện 175, vừa là Giám đốc của Công ty cổ phần Bệnh viện Nhật Phương (28 Trần Quý Cáp, quận Bình Thạnh). Với tay nghề của một bác sĩ đã từng tốt nghiệp GPTM quốc gia và tu nghiệp GPTM tại Pháp, Mỹ, bác sĩ Cao Ngọc Bích đã đem lại sự hài lòng cho rất nhiều người khi chữa trị cho họ.

Và anh vẫn ăm ắp những trăn trở về thân phận con người, về tình yêu, thể hiện qua những vần thơ. Là hội viên của Hội Phẫu thuật thẩm mỹ TPHCM, anh luôn gặp gỡ và chia sẻ công tác nghề nghiệp với bạn bè, những bác sĩ trong ngành GPTM. Đây cũng là những giây phút cùng sẻ chia bên nhau để anh viết nên những câu thơ sống động...

Nguyệt Minh - Tiến Lợi

Tự hát

Cô gái ùa vào như cơn gió tìm anh
Mắt sáng rực và lòng tràn mộng ước
Trái tim khát đang tìm về nguồn nước
Anh vô tình để cơn gió bay xa

Gió cuốn anh đi, gió gọi anh về
Gặp mỗi chút hương nhành cây ngọn cỏ
Trái tim mách anh gom vào nỗi nhớ
Để mai này trả nợ những ngày xa
Anh nhỏ nhoi đời cứ rộng bao la
Anh nông nổi em nồng nàn đến thế
Em phiêu du nơi chân trời góc bể
Anh vụng về nhặt nhạnh những chờ mong

Anh như nhà nông lam lũ trên đồng
Cần mẫn gieo những mùa vàng hạnh phúc
Giọt mồ hôi và hạt mầm rất thực
Bao mùa rồi hạnh phúc vẫn trong mơ

Như phu đào vàng đãi đất cầu cơ
Anh đãi cát thời gian tìm nhan sắc
Mớ vàng cám đẫm mồ hôi nước mắt
Anh dát vào ngà ngọc giấc mơ em

Một phút si mê trọn kiếp kiếm tìm
Cái đẹp thiên thu gọi hồn anh mãi
Trái cấm suốt đời có thể chưa từng hái
Dù chính anh làm ra hoa trái dâng đời.

Bs Cao Ngọc Bích - Giải phẫu Thẩm mỹ Nhật Phương
Kính tặng các đồng nghiệp

Tin cùng chuyên mục