Bác sĩ giết vợ phi tang xác xuống sông, thi thể nghi trôi sang Trung Quốc

Qua những nhận dạng ban đầu về thi thể và một số đồ dùng cá nhân, người thân của chị H. khẳng định thi thể phụ nữ mà Công an Trung Quốc tìm được ở trên sông đúng là chị H.

Liên quan tới vụ trọng án bác sĩ giết vợ rồi vứt xác phi tang xuống sông Bằng Giang ở TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng, Đại tá Nông Minh Đức,  Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, sau hơn một tháng vụ án xảy ra, mới đây, Công an tỉnh Cao Bằng có nhận được thông tin từ phía Trung Quốc thông báo tìm thấy một thi thể phụ nữ nghi là chị Đặng Thị H. (30 tuổi) là nạn nhân trong vụ án.

Theo đó, ngày 27-9, Công an Trung Quốc phát hiện thi thể một phụ nữ ở trên sông thuộc địa bàn huyện Phù Tuy, TP Sủng Tả, Quảng Tây, Trung Quốc nghi là thi thể của nạn nhân trong vụ án chồng giết vợ ở TP Cao Bằng vào cuối tháng 8 vừa qua.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Công an tỉnh Cao Bằng đã liên hệ với Công an Trung Quốc. Tiếp đó, ngày 4-10, lực lượng chức năng Công an tỉnh Cao Bằng đã dẫn bố mẹ, người thân của chị Đặng Thị H. sang Trung Quốc nhận diện thi thể và một số đồ trang sức, lấy mẫu xét nghiệm ADN.

Qua những nhận dạng ban đầu về thi thể và một số đồ dùng cá nhân, người thân của chị H. khẳng định thi thể mà Công an Trung Quốc tìm được trên sông đúng là chị H. “Đến lúc này, có thể khẳng định 99%, thi thể được tìm thấy ở huyện Phù Tuy, TP Sủng Tả, Quảng Tây, Trung Quốc là chị Đặng Thị H." -  Đại tá Nông Minh Đức cho biết.

Cùng với đó, thi thể mà cơ quan chức năng Trung Quốc phát hiện trùng khớp với lời khai của bị can Triệu Văn Hải (chồng chị H.) là đã dùng dây giày thể thao buộc gập thi thể người vợ lại rồi cho vào bao tải. Sau đó, Hải dùng dây sạc điện thoại buộc bao tải. Tuy nhiên, Đại tá Nông Minh Đức cũng cho biết thêm, để khẳng định chính xác thi thể được tìm thấy là chị H. phải chờ phía Công an Trung Quốc tới đây công bố kết quả xét nghiệm ADN. Khi có kết quả giám định ADN chính xác là chị H. thì cơ quan chức năng Trung Quốc sẽ bàn giao thi thể về cho phía Việt Nam.

Bác sĩ giết vợ phi tang xác xuống sông, thi thể nghi trôi sang Trung Quốc ảnh 1 Nghi can Triệu Văn Hải và lực lượng chức năng Công an tỉnh Cao Bằng đang khám nghiệm hiện trường vụ trọng án chồng giết vợ ở TP Cao Bằng

Trước đó vào khoảng 15 giờ, ngày 31-8, Công an tỉnh Cao Bằng nhận tin báo về vụ án xảy ra tại tổ 13, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng. Sau khi nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng đã tiến hành điều tra, xác minh và khám nghiệm hiện trường, bước đầu xác định nghi phạm gây án là Triệu Văn Hải (42 tuổi, bác sĩ của Bệnh viện đa khoa TP Cao Bằng), nạn nhân là Đặng Thị H. (vợ của Hải, 30 tuổi). Sau khi gây án, Hải đã trốn khỏi địa phương nhưng bằng các nghiệp vụ, tối 7-9, lực lượng chức năng Công an tỉnh Cao Bằng đã bắt được Hải tại một nhà nghỉ tại đường Trần Duy Hưng, Hà Nội.

Bác sĩ giết vợ phi tang xác xuống sông, thi thể nghi trôi sang Trung Quốc ảnh 2 Lực lượng chức năng tìm thi thể nạn nhân Đặng Thị H. sau khi bị chồng sát hại phi tang xác xuống sông Bằng Giang, Cao Bằng

Sau khi bị bắt giữ, Hải đã khai nhận hành vi sát hại chị H. Theo đó, vào khoảng 13 giờ ngày 30-8, Hải và vợ cãi nhau dẫn đến xô xát, Hải đã dùng tay bóp cổ chị H. đến chết. Sau đó, Hải ngồi uống rượu và viết thư để lại với nội dung lý do Hải giết vợ. Viết thư xong, Hải đi ngủ đến khoảng 24 giờ cùng ngày, sau đó Hải đã bỏ xác chị H. vào bao tải, đưa lên xe máy chở ra cầu Gia Cung (thuộc phường Sông Hiến, TP Cao Bằng) với ý định ném xuống sông Bằng Giang phi tang.

Tuy nhiên do thời điểm đó đèn đường vẫn sáng, sợ bị phát hiện nên Hải đã chở xác chị H. đến cầu Sông Mãng (thuộc phường Đề Thám, TP Cao Bằng) ném xuống sông phi tang. Sau đó, Hải bỏ trốn khỏi địa phương. Trước lời khai của Hải, Công an tỉnh Cao Bằng đã huy động các lực lượng chức năng truy tìm thi thể nạn nhân.

Tin cùng chuyên mục