Bamboo Airways khai trương 4 đường bay từ Vinh, giá vé thấp nhất 149.000 đồng

Ngày 23-2, hãng hàng không Bamboo Airways đã chính thức khai trương 4 đường bay mới từ Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) tới TPHCM, Hà Nội, Buôn Mê Thuột và Đà Lạt. Tham dự sự kiện có Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cùng các lãnh đạo bộ, ngành, địa phương.

Bamboo Airways khai trương 4 đường bay từ Vinh, giá vé thấp nhất 149.000 đồng

Phát biểu tại sự kiện, ông Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết, Cảng hàng không quốc tế Vinh đang là một trong những cảng hàng không có tốc độ tăng trưởng cao nhất Việt Nam. Ngoài ra, đây cũng là sân bay đóng vai trò rất quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An nói riêng và khu vực Bắc Trung Bộ nói chung. Tuy nhiên, nhiều đường bay từ Vinh tới một số địa điểm quan trọng như Hà Nội, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, Nha Trang… hiện chỉ có 1-2 chuyến/ngày, hầu như chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại đang ngày càng gia tăng của hành khách.

Ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways phát biểu
“Sau khi Bamboo Airways xúc tiến mở thêm 4 đường bay mới từ Vinh đi TPHCM, Hà Nội, Buôn Mê Thuột và Đà Lạt, bước đầu tần suất khai thác các chuyến nội địa tại Cảng hàng không Vinh sẽ được nâng lên ít nhất là 20 chuyến khứ hồi/ngày. Chúng tôi cũng đang tiếp tục lên kế hoạch mở các đường bay quốc tế từ đây, với các điểm đến đầu tiên dự kiến là Thái Lan và Singapore”, ông Thắng cho biết.
Kết hợp với các sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng mà Tập đoàn FLC đang đầu tư và phát triển tại tỉnh Nghệ An, Tổng Giám đốc Bamboo Airways kỳ vọng sẽ hình thành một hệ sinh thái đồng bộ phục vụ trọn vẹn cả nhu cầu di chuyển, nhu cầu lưu trú của du khách, từ đó khai thác tốt hơn tiềm năng du lịch địa phương.
Bamboo Airways khai trương 4 đường bay từ Vinh, giá vé thấp nhất 149.000 đồng ảnh 2 Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng nhiều lãnh đạo cấp cao đến Vinh trên chuyến bay mang mã số QH7653 của Bamboo Airways
Đánh giá đây là một sự kiện có nhiều ý nghĩa và rất quan trọng đối với địa phương, ông Huỳnh Thanh Điền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh: “Việc hãng hàng không Bamboo Airways mở 4 đường bay sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và hành khách đi lại, góp phần phát triển du lịch, thu hút đầu tư và giao lưu hợp tác giữa tỉnh Nghệ An nói riêng, khu vực Bắc Trung Bộ nói chung, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An và khu vực”.
Bamboo Airways khai trương 4 đường bay từ Vinh, giá vé thấp nhất 149.000 đồng ảnh 3 Ông Huỳnh Thanh Điền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trao bằng khen cho Bamboo Airways 
Dự kiến, 3 đường bay Vinh - TPHCM, Vinh - Hà Nội, Vinh - Buôn Mê Thuột sẽ được Bamboo Airways khai thác với tần suất ít nhất 7 chuyến khứ hồi/tuần. Đường bay Vinh - Đà Lạt cũng được vận hành với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần, lịch bay vào thứ ba, thứ năm, thứ bảy và chủ nhật trong tuần.
Nhân dịp này, Bamboo Airways tiếp tục triển khai chương trình bán vé với giá khởi điểm đặc biệt hấp dẫn chỉ từ 149.000 đồng, chưa bao gồm thuế, phí.

Tin cùng chuyên mục