Bamboo Airways khởi hành chuyến bay thương mại đầu tiên

6 giờ sáng nay, 16-1, hãng hàng không Bamboo Airways của Tập đoàn FLC đã cất cánh chuyến bay thương mại đầu tiên mang mã số QH202 từ TPHCM đi Hà Nội. Màn chào sân của hãng hàng không này đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khách hàng với mong muốn được trải nghiệm dịch vụ mới lạ.

Máy bay của hãng Bamboo Airways
Máy bay của hãng Bamboo Airways

“Đây là chuyến bay thương mại đầu tiên vô cùng quan trọng và hết sức ý nghĩa đối với Bamboo Airways. Hãng hàng không được khách hàng trong nước và quốc tế mong chờ như một trải nghiệm mới về đất nước, con người Việt Nam và thế giới, với chất lượng dịch vụ tốt, giá cả hợp lý. Chúng tôi sẽ mang đến cho khách hàng những dịch vụ của một hãng hàng không hiếu khách và thân thiện”, ông Đặng Tất Thắng – Tổng giám đốc của Bamboo Airways cho biết.

Nhiều hành khách trong nước và quốc tế đã rất hào hứng chờ đón chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways cho biết họ cảm nhận rất tuyệt với với đội ngũ tiếp viên của hãng, đặc biệt, ấn tượng đối với khâu thủ tục đã được hoàn thiện rất nhanh chóng và chuyên nghiệp. Có những vị khách còn “yêu” hãng đến mức mong Bamboo nhanh chóng bổ sung thêm tính năng checkin trên website và App trên điện thoại,.... và sẽ ủng hộ trong thời gian tới khi đề nghị hãng hàng không này sớm tăng chuyến bay, số máy bay và đường bay,...

Như vậy, Bamboo Airways đã hoàn toàn vượt qua các công tác kiểm chứng quan trọng gồm 5 giai đoạn trong quá trình phê chuẩn giấy chứng nhận Nhà khai thác máy bay (Aircraft Operator Certificate – AOC) và trở thành hãng hàng không thứ 5 chính thức tham gia vào thị trường bay nội địa và quốc tế với mong muốn đóng góp nhiều cho sự phát triển du lịch của đất nước.

Hành khách đầu TPHCM hào hứng chờ đón chuyến bay đầu tiên

Cũng theo ông Thắng, Bamboo Airways dự kiến sẽ khai thác 37 đường bay kết nối tất cả thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế trong năm 2019. Hãng nỗ lực thực hiện các chuyến bay để vận chuyển khách du lịch tới các khu nghỉ dưỡng của FLC, đặc biệt vận chuyển hành khách vào dịp tết Dương lịch và Âm lịch năm 2019, góp phần giảm tải bớt áp lực cho các tuyến bay này.

“Trước mắt, trong dịp Tết Nguyên đán 2019, chúng tôi phục vụ 8 đường bay với 26 chuyến bay/chiều/ngày. Các tuyến bay nội địa đầu tiên dự kiến sẽ là các tuyến: Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Đồng Hới, TPHCM - Quy Nhơn, Hà Nội - TPHCM, Hà Nội – Buôn Mê Thuột, TPHCM - Vân Đồn,…” - ông Thắng cho biết.

Dự kiến trong năm 2019, những chuyến bay trên không phận quốc tế của Bamboo Airways tới các quốc gia thuộc khu vực châu Á, bắt đầu là Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… và các nước châu Âu cũng sẽ được hãng triển khai bằng các máy bay thân rộng. Bamboo Airways đã chốt kế hoạch bay quốc tế với các đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước trong khu vực châu Á, châu Âu để chuẩn bị cho các đường bay dài từ năm 2019.

Anh Tiến - một hành khách đầu tiên ra Hà Nội công tác cho cảm nhận, “theo dõi thông tin và được biết Bamboo Airways có chuyến bay thương mại đầu tiên sáng nay, tôi đã rất may mắn đăng ký thành công và được trải nghiệm trên chuyến bay đầu tiên này của hãng để thực hiện chuyến công tác cuối năm tại Hà Nội. Cảm nhận ban đầu là rất chuyên nghiệp, tôi ấn tượng với những cô tiếp viên với trang phục khá hiện đại nhưng cũng không thiếu nét truyền thống với những khăn quàng cổ xinh xắn có biểu tượng cây tre của hãng. Một điều nữa là món ăn mà tôi được thưởng thức trên máy bay rất tuyệt”

Những tiếp viên của Bamboo Airways đang phục vụ những vị khách hàng đầu tiên

Như vậy, hãng bay Bamboo Airways chính thức đi vào hoạt động sẽ tạo thêm sản phẩm mới, thị trường mới, nâng cao tính cạnh tranh của thị trường và tăng lựa chọn cho hành khách, đồng thời phù hợp với quy hoạch doanh nghiệp hàng không đã được Thủ tướng phê duyệt.

Với mô hình lai giữa hàng không truyền thống và hàng không giá hợp lý, cùng nhiều dịch vụ độc đáo liên quan tới du lịch, Bamboo Airways đang hướng tới mục tiêu xây dựng một hãng hàng không tiêu chuẩn 5 sao, góp phần cải tiến dịch vụ hàng không, đồng thời đáp ứng nhu cầu di chuyển đang ngày càng gia tăng tại Việt Nam - một trong những thị trường hàng không có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới hiện nay.

Tin cùng chuyên mục