Bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh nằm trong hàng ngũ bảo vật quốc gia

Theo Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo, bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh khoảng 1.000 từ nhưng Bác chỉ dành lại riêng cho mình đúng 79 từ để nói về tang lễ, mà lại căn dặn không tổ chức phúng điếu linh đình làm phí thì giờ, tiền bạc của nhân dân. Bản Di chúc này bây giờ nằm trong hàng ngũ bảo vật quốc gia...

Chiều 19-4, Ban Tuyên giáo Quận ủy quận 10 tổ chức Hội nghị báo cáo chuyên đề “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” (1969 – 2019) cho hơn 300 cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang trên địa bàn quận.

Bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh nằm trong hàng ngũ bảo vật quốc gia ảnh 1 Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo báo cáo chuyên đề “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương chia sẻ những câu chuyện sinh động về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ với các nội dung “Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân” và “Chủ trương của Đảng, nhiệm vụ và giải pháp xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân trong giai đoạn hiện nay”.

Bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh nằm trong hàng ngũ bảo vật quốc gia ảnh 2 Toàn cảnh hội nghị 

Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo cũng phân tích những sự kiện quan trọng sẽ diễn ra trong năm 2019 như kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 70 năm tác phẩm dân vận, 50 năm tác phẩm nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân; từ đó hiểu rõ chủ đề Trung ương lựa chọn năm nay là: Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ và chăm lo lợi ích của nhân dân. Từ những giá trị cốt lõi trong các tác phẩm lý luận của Bác, trong tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác cũng như hoạt động thực tiễn của Bác cho thấy ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo lợi ích của nhân dân được Bác thực hành, thực hiện một cách mẫu mực để chúng ta noi theo.

Theo Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo, bản Di chúc chỉ khoảng 1.000 từ nhưng Bác chỉ dành lại riêng cho mình đúng 79 từ để nói về tang lễ, mà lại căn dặn không tổ chức phúng điếu linh đình làm phí thì giờ, tiền bạc của nhân dân. “Bản Di chúc này bây giờ nằm trong hàng ngũ bảo vật quốc gia”, ông nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục