Bạn đọc Báo SGGP ủng hộ gần 2,5 tỷ đồng giúp người nghèo

Từ đầu năm 2018 đến nay, bạn đọc Báo SGGP đã ủng hộ gần 2,5 tỷ đồng  cho Quỹ xã hội từ thiện Báo SGGP để giúp đỡ 44 trường hợp khó khăn, bệnh tật mà báo đã phản ánh trong chuyên mục “Hoàn cảnh cần giúp” (đăng ngày thứ hai và thứ năm hàng tuần). 
Đại diện Báo SGGP trao số tiền 9,6 triệu đồng của bạn đọc cho bà Trần Thị Hồng ở thôn Lam Long, xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh
Đại diện Báo SGGP trao số tiền 9,6 triệu đồng của bạn đọc cho bà Trần Thị Hồng ở thôn Lam Long, xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh
Ngoài ra, nhiều bạn đọc còn ủng hộ tiền giúp bệnh nhân nghèo bị ung thư đang điều trị tại các bệnh viện, và giúp các cụ neo đơn, các bé mồ côi đang nuôi dưỡng tại các trung tâm bảo trợ xã hội, chùa, bếp ăn từ thiện trên địa bàn TPHCM.
Nhiều trường hợp “Hoàn cảnh cần giúp” đã nhận được sự giúp đỡ tận tình. Hai cha con anh Trần Ngọc Châu và bé Trần Ngọc Thu Ngân (ở ấp Cây Đa, xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) bị tai nạn giao thông, tình trạng nguy kịch, mà gia đình quá khó khăn, không có tiền điều trị (Báo SGGP đăng ngày 1-3) đã được bạn đọc đến Báo SGGP gửi giúp 42,4 triệu đồng. Qua thông tin từ bài báo, nhiều bạn đọc và tổ chức từ thiện đã trực tiếp đến nhà, đến bệnh viện thăm hỏi, động viên và giúp thêm hơn 250 triệu đồng để hai cha con chữa bệnh. Nhận được số tiền từ các bạn đọc hảo tâm và các tổ chức từ thiện, hai cha con anh Châu đã có điều kiện chữa trị, nên hiện nay sức khỏe đã được cải thiện tốt. Hiện nay, anh Châu đã có thể đi lại, còn bé Ngân đã được tháo nẹp cố định xương và bắt đầu tập đi.
Anh Huỳnh Văn Lộc (ở xã Tân Khánh Đông, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) đang bị nhiều chứng bệnh hành hạ nhưng vẫn gắng sức đi giữ xe mướn kiếm tiền nuôi 2 con nhỏ (Báo SGGP đăng ngày 12-3) cũng được bạn đọc giúp gần 30 triệu đồng, và các nhà hảo tâm vận động tiền xây cho 3 cha con anh một căn nhà tình thương khang trang. 
Báo SGGP xin thay mặt những bệnh nhân đã nhận được sự trợ giúp chân thành cảm ơn tấm lòng nhân ái và nghĩa cử cao đẹp của các bạn đọc đã đồng hành trong hành trình kết nối trái tim đến trái tim. 

Tin cùng chuyên mục